Theo dõi trên

Rác ngập các điểm du lịch cộng đồng sau lễ

03/05/2017, 15:08

BTO- Những ngày nghỉ lễ đã qua, Bình Thuận đón một lượng khách khá đông đến du lịch, nghỉ dưỡng, chưa kể người trong tỉnh cũng đi tham quan, dã ngoại. Đó là  tín hiệu mừng cho du lịch Bình Thuận. Thế nhưng một vấn đề vẫn không thay đổi, thậm chí ngày càng tăng hơn đó là lượng rác thải vô tư tại các khu vực Đồi Dương, dọc các con đường ven biển, ở một số khu vui chơi giải trí cộng đồng. Từ mảng bắc đi dọc con đường ven biển thuộc huyện Tuy Phong, những đồi dương rất đẹp là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách ngồi chơi, luôn tràn ngập rác. Ngay khu vực Đồi Dương Phan Thiết, cơ quan quản lý cho người dọn dẹp thường xuyên, ở một số điểm còn để những thùng rác nhưng chỉ ngay sau đó là rác đã vương vãi. Nhiều nhất là đoạn đi Thuận Quý ( Hàm Thuận Nam) rác ngập trắng xóa các điểm bãi biển cộng đồng …

Đây là tình trạng “đến hẹn lại lên” vào các dịp lễ tết do du khách trong và ngoài tỉnh xả ra sau khi dừng chân nghỉ ngơi, vui chơi. Ngoài việc giáo dục ý thức, để thêm các thùng rác và thường xuyên dọn dẹp ở các điểm du lịch ven biển, thiết nghĩ các cơ quan chức năng thường xuyên đi tuần tra nhắc nhở và xử phạt nghiêm những trường hợp xả rác bừa bãi như trên.

Rác ở đồi dương Hàm Thuận Nam
Rác vương vãi cả lối xuống biển ở Hàm Thuận Nam
Rác trên đường xuống biển Đồi Dương Phan Thiết
Trải bạt ngồi chơi xong vứt rác tại chỗ


Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác ngập các điểm du lịch cộng đồng sau lễ