Theo dõi trên

Rác nội thành TP Phan Thiết khó xử lý dứt điểm

17/10/2017, 16:54

BTO - Thời gian qua, báo chí đã nhiều lần phản ánh thực trạng rác thải sinh hoạt tập kết tràn lan gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường nội thành Phan Thiết, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

         

Được biết, UBND thành phố Phan Thiết đã giao trách nhiệm xử lý các bãi rác tự phát cho UBND các phường. Bà Trần Thị Thu Phương – Phó Phòng Quản lý đô thị Phan Thiết cho biết, để xóa bỏ 38 điểm trung chuyển rác trên địa bàn, từ đầu năm 2017 đến nay thành phố đã chuyển việc thu gom rác vào ban đêm  .“Đối với các điểm tập kết rác phát sinh sai quy định chúng tôi đã tiến hành thu gom, tổng vệ sinh hết sau đó bàn giao lại cho UBND các phường. Và UBND thành phố cũng đã giao các phường quản lý, xử phạt. Nếu UBND phường nào để tái diễn các điểm tập kết rác bừa bãi thì UBND phường đó phải tự huy động nguồn lực dọn dẹp, ngân sách không chi để làm, Phòng Quản lý đô thị hỗ trợ vận chuyển” - Bà Phương cho biết.

         

Hiện tại, trên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Lê Duẩn (phường Phú Tài, Phú Trinh), Khu dân cư Hùng Vương (phường Phú Thủy), đường Võ Nguyên Giáp,… thành phố Phan Thiết đang tồn tại nhiều bãi rác tự phát gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Không chỉ có xả rác bừa bãi, tình trạng chăn thả rong bò vẫn còn phổ biến trong nội thành Phan Thiết khiến không chỉ người dân địa phương bức xúc mà còn làm xấu thành phố du lịch .Theo khoản 1, Điều 20, Nghị định 155, năm 2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì hành vi gây mất vệ sinh khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng, vứt rác trên vỉa hè, đường phố,… mức xử phạt lên tới 7 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay việc xử phạt vẫn đang bỏ ngỏ trong khi đó tình trạng vi phạm vẫn còn phổ biến.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác nội thành TP Phan Thiết khó xử lý dứt điểm