Theo dõi trên

Rắc rối khi chuyển đổi sim điện thoại sang 10 số

29/10/2018, 09:15

BT- Hiện các nhà mạng đã hoàn tất chuyển đổi sim điện thoại di động (ĐTDĐ) 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, ngay từ khi bắt đầu chuyển đổi cho đến nay, nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức.

 Hơn 80 triệu thuê bao 11 số của 5 nhà mạng Viettel, MobiFone, VNPT (VinaPhone), Vietnamobile và Gmobile đã được chuyển sang 10 số. Đây chính là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ để tránh gián đoạn liên lạc. Để hỗ trợ người dùng, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đã cung cấp miễn phí tính năng hỗ trợ chuyển đổi tự động danh bạ 11 số về 10 số trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình - My Viettel, My VNPT, My MobiFone. Với các ứng dụng này, người dùng không phân biệt là thuê bao mạng nào đều được hỗ trợ cập nhật, đồng bộ danh bạ theo đầu số mới chỉ trong vài giây, thay vì phải thực hiện thủ công với từng số. Sau khi chuyển đổi thành công, các thuê bao đều nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng. Nhà mạng cũng duy trì hỗ trợ quay số liên lạc theo cả đầu số mới và cũ đến hết ngày 14/11/2018. Sau thời gian này, nhà mạng sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới đến hết tháng 6/2019.

Tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh tỏ ra bối rối khi chuyển sang dùng đầu số mới. Anh Phạm Minh Chương (phường Phú Thủy) cho biết: “Tôi đã sử dụng sim nhiều năm, liên lạc với rất nhiều người, trong đó có những khách hàng và mối làm ăn thân thiết. Từ lúc số điện thoại tự chuyển đổi thành 10 số, tôi gặp không ít phiền phức. Gọi điện cho mọi người đúng những lúc cần thiết thì họ không chịu bắt máy, vì thấy số lạ. Có những đơn hàng vì thế mà bị trễ hẹn thậm chí bị hủy, làm khách hàng của tôi khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến công việc”.

Đồng cảnh ngộ với anh Chương, chị Nguyễn Thị Loan (phường Bình Hưng) cho biết, việc chuyển đổi 11 số thành 10 số lần này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công việc kinh doanh của gia đình. “Sau khi đổi đầu số, để thuận lợi trong việc mua bán, chúng tôi phải thay đổi hàng loạt các mẫu mã sản phẩm đính kèm số điện thoại. Đồng thời phải in lại danh thiếp, các tờ rơi quảng cáo, đổi lại bảng hiệu… Dù việc này không gây thiệt hại lớn nhưng cũng tốn nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ công việc, giao dịch với khách hàng” - chị Loan cho hay. Nhiều khách hàng khác cũng băn khoăn khi dùng sim 11 số để đăng ký nhiều dịch vụ như thông báo tiền điện, nước, thông báo chuyển phát nhanh hay dịch vụ internet banking, sms banking tại nhiều ngân hàng. Khi số điện thoại tự động chuyển sang 10 số thì những nơi đó tự động cập nhật theo hay mình phải ra khai báo lại thông tin?

Vấn đề trên, nhiều đại diện ngân hàng trên địa bàn TP. Phan Thiết cho biết sẽ thực hiện các phương án hợp lý nhất, trong đó có việc người dùng có thể truy cập vào website của các ngân hàng để thực hiện thao tác đăng ký chuyển đổi số điện thoại về 10 số theo hướng dẫn. Tuy nhiên, nhiều nơi cũng khuyến nghị khách hàng nên đến trực tiếp để cập nhật lại thông tin. Việc này có thể làm mất khá nhiều thời gian của nhiều người.

Bên cạnh sử dụng sim để kết nối với ngân hàng, nhiều thuê bao cũng sử dụng số điện thoại 11 số để đăng ký tài khoản mạng xã hội, hay tài khoản trên các chợ điện tử như Lazada, Shopee và các ứng dụng khác trong công việc. Các dịch vụ phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Google (Gmail, Driver, YouTube...) hay Apple ID (App Store, iCloud...) thường được kích hoạt thêm lớp bảo mật OTP. Như vậy, khi việc chuyển đổi đầu số diễn ra, người dùng có thể không nhận được mã xác thực vì OTP được gửi đến số điện thoại cũ, dẫn đến việc không đăng nhập được tài khoản. Việc thay đổi số điện thoại xác nhận tài khoản thường rắc rối, tốn thời gian.

    
  

  Zalo tự   động đổi cho người dùng

    Từ ngày   1/10 Zalo đã tự động cập nhật tính năng chuyển đổi các sim 11 số về 10   số. Để tiến hành chuyển đổi, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác   đơn giản. Đầu tiên, truy cập mục danh bạ trong Zalo và nhấn chọn công cụ   “chuyển đầu số 11 số thành 10 số”. Khi danh bạ các số điện thoại cần   chuyển hiển thị, người dùng nhấn “Chọn tất cả”, “Chuyển đầu số” và cuối   cùng nhấn “Xác nhận”.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rắc rối khi chuyển đổi sim điện thoại sang 10 số