Theo dõi trên

Resort Seahorse xây kho chứa rác thải

10/02/2019, 09:06 - Lượt đọc: 24

BTO - Tiện lợi, sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, thân thiện môi trường... đó là những gì chúng tôi cảm nhận tại kho chứa rác thải tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiểu của cơ sở nghỉ dưỡng Seahorse thuộc khu đất vàng Hàm Tiến – Mũi Né. Kho có chiều ngang hơn 2m, sâu khoảng 5m nằm khiêm tốn một góc mặt tiền của resort, chứa tất cả loại rác sau khi được phân loại.

Chị Nhàn – nhân viên làm vệ sinh tại khu nghỉ dưỡng Seahorse cho biết: kho này trước đây rất nhỏ, vừa qua resort mở rộng thêm. Thay vì mua thùng chứa rác, resort xây kho ở đây. Nó rất thuận tiện, rác thải sau khi được phân loại tất cả sẽ được đưa vào kho khoá lại gọn gàng, ban đêm xe chở rác công cộng đi ngang qua thì nhân viên bảo vệ mở kho cho họ lấy đi. Cứ cách 2 ngày có nhân viên xúc rửa kho, tránh gây mùi hôi thối. Chị Nhàn nói thêm, đứng bên cạnh kho không nghe mùi hôi.

Đây là kho rác chúng tôi ít thấy ở Hàm Tiến - Mũi Né.  Phần lớn các khu nghỉ dưỡng tận dụng tối đa diện tích mặt tiền tạo không gian đẹp... Họ gần như không xây kho chứa rác thải mà sử dụng thùng rác và lưu giữ rác thải bên trong resort, chờ xe chở rác đến mang đi. Cũng có không ít resort đưa rác ra lề đường để chờ  xe rác  đến lấy như khu nghỉ dưỡng MuiNe Ocean, Anantara,...

Việc quản lý rác thải của mỗi resort không giống nhau, nhưng làm sao cho gọn gàng đẹp mắt, đảm bảo môi trường du lịch. Bởi môi trường là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự phát triển của ngành công nghiệp không khói. Hy sinh cái này lấy cái khác, thực sự không uổng.

Kho rác nằm một góc của resort trên mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiều, mùng 3 tết nhân viên đưa rác ra bỏ  gọn gàng và khoá lại chờ xe rác đến lấy.

Trong khi cùng ngày ở một số resort đưa rác ra lề đường mất mỹ quan.

Lê Ninh 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Resort Seahorse xây kho chứa rác thải