Theo dõi trên

Sản xuất không có lãi, diêm dân Chí Công bỏ đồng

22/03/2018, 15:23

BTO- Những năm qua, diêm dân xã Chí Công, huyện Tuy Phong phải đối mặt với nhiều khó khăn về thời tiết cùng với giá cả đầu ra thấp khiến cho việc sản xuất muối của họ không mang lại hiệu quả kinh tế. Để không phải chịu cảnh thua lỗ trong sản xuất, nhiều diêm dân xã Chí Công đã bỏ đồng khiến diện tích muối của địa phương giảm mạnh.

Theo thống kê, xã Chí Công có hơn 63ha diện tích đồng muối với khoảng 200 hộ sống bằng nghề làm muối. Tuy nhiên, những năm gần đây do giá muối xuống thấp trong khi chi phí nhân công sản xuất cao, thời tiết lại không thuận nên nhiều diêm dân ở xã Chí Công đã bỏ nghề khiến diện tích sản xuất và sản lượng muối của địa phương ngày càng giảm. Trao đổi với chúng tôi, diêm dân xã Chí Công cho biết, 2 năm qua, thời tiết mưa bất thường nhiều, thời gian mưa cũng nhiều hơn nên sản lượng muối sản xuất được không bằng các năm trước đó. Ngoài ra, có thời điểm giá muối xuống rất thấp, có lúc trên dưới 500 đồng/ 1kg khiến việc đầu tư sản xuất của diêm dân không có lãi. Được biết, hiện giá muối đầu vụ đang giao động từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/1 tấn. Ông Nguyễn Bình Phong Tuấn – Chủ tịch UBND xã Chí Công, huyện Tuy Phong cho biết: “trong năm 2017, sản lượng muối của xã Chí Công chỉ đạt 200 tấn/7.500 tấn so với kế hoạch. Ở vụ muối 2018 này, diêm dân của xã Chí Công chỉ sản xuất khoảng 10 ha, diện tích còn lại không sản xuất nên nhiều khả năng sản lượng muối ở đây sẽ không đạt theo chỉ tiêu kế hoạch 5.000 tấn”.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản xuất không có lãi, diêm dân Chí Công bỏ đồng