Theo dõi trên

Sau mưa bão: Giá rau xanh tăng cao

03/12/2018, 17:21 - Lượt đọc: 46

BTO- Do ảnh hưởng của bão số 9 khiến nhiều diện tích rau màu trong và ngoài tỉnh thiệt hại nặng, điều này dẫn đến tình trạng “sốt giá” các loại rau trong những ngày này.

Tại chợ Phú Thủy, điều dễ nhận thấy là số lượng các loại rau được bày bán đều giảm so trước đó. Bà Hoàng Thị Loan – Chủ một hàng rau trên đường Lê Văn Phấn, TP. Phan Thiết cho biết: Giá rau xanh trong mấy ngày nay liên tục tăng, đến sáng 3/12 nhiều loại rau tăng gần gấp đôi so 10 ngày trước đó, cải ngọt, cải thìa 15.000 đồng lên 25.000 đồng/bó, mồng tơi 25.000 đồng lên 35.000 đồng/kg, xà lách xoong tăng nhẹ từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng, đặc biệt các loại rau gia vị như bèo, húng quế nguồn hàng ít hơn nên giá được đẩy lên cao từ 35.000 lên75.000 đồng/kg; hay như mướp do được giá (17.000 đồng/kg) nên người dân hái quả chưa đủ lớn để bán. “Giá rau xanh tăng cao nên cửa hàng chỉlấy số lượng vừa đủ để bỏ mối cho các nhà hàng, quán ăn và một ít bán cho nhóm khách đi chợ, chứ không dám lấy dôi ra như những lần trước. Thậm chí lúc bán còn phải giải thích để khách hàng hiểu và thông cảm vì nguồn hàng khan hiếm, do ảnh hưởng của bão khiến nhiều vườn rau ở Đà Lạt, Phú Long ngập úng, thiệt hại nặng”, bà Loan phân trần.

                
      Giá rau tăng cao nên các tiểu thương chỉ lấy hàng với số lượng hạn    chế

 “Gánh hàng xén” của bà Hai(Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc) mấy hôm nay cũng vơi gần một nửa. Không có vốn lớn, cũng chẳng đủ tiền thuê ki- ốt trong chợ nên bà “mượn tạm” hiên nhà của một gia chủ tốt bụng trên đường Nguyễn Hội làm kế mưu sinh. Trong số rau, củ được bày bán nhiều loại rau do vườn nhà bà tự trồng như bầu,rau má, rau cải, mồng tơi... Nhưng hôm nay ghé qua, bà Hai không giấu được nỗi buồn khi nhiều ngày qua mất ăn mất ngủ vì tiếc luống rau dền, mồng tơi mới nhú mầm đã bị mưa làm cho trắng gốc, luống rau cải ngọt cũng thất thu do mưa làm dập nát.Vài ngày trước khách hàng khi mua rau các loại sẽ được “khuyến mãi”một ít hành, ngò, ớt, nhưng bây giờ rau, hành ít đi nếu bán như vậy thì tôi không có lời – bà Hai than.

Để khôi phục, trồng mới lại các loại rau xanh thì phải mất một thời gian nếu thời tiết thuận lợi. Bởi vậy, theo các tiểu thương bán rau tại các chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết, việc rau xanh đội giá như hiện nay sẽ còn diễn ra trong một thời gian nữa.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau mưa bão: Giá rau xanh tăng cao