Theo dõi trên

Sầu riêng chết hàng loạt nghi bị phá hoại

28/03/2019, 09:15 - Lượt đọc: 18

BT- Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang xác minh, điều tra làm rõ vụ vườn sầu riêng của gia đình ông Kiều Quang Nghĩa (xóm 2, thôn 4, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc), bỗng dưng chết hàng loạt, ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, ngày 22/3 ông Nghĩa ra thăm vườn cà phê trồng xen canh sầu riêng, cách nhà vài trăm mét, thì hốt hoảng phát hiện toàn bộ cây sầu riêng như chết cháy. Kiểm tra xung quanh gốc của cây thấy cỏ cũng chết, trong khi cây cà phê vẫn xanh tốt bình thường. Ông Nghĩa cho biết đã xem kỹ từng gốc sầu riêng, cây rụng lá chết khô. Cây cà phê và các vườn của hộ gia đình lân cận xanh tốt bình thường. “Tôi nghi ngờ có người đã sử dụng thuốc diệt cỏ phá hoại chứ không thể tự nhiên chết hàng loạt”, ông Nghĩa quả quyết.

Khu vườn rộng gần 2 ha, gia đình dự tính chuyển đổi từ cà phê sang sầu riêng, vì cà phê những năm gần đây cho thu nhập bấp bênh. Gia đình đã đặt cả niềm hy vọng vào gần 200 cây sầu riêng 2 - 3 năm tuổi này. Ông Nghĩa chua xót nói: Gia đình đang tính chờ sầu rêng lớn thêm sẽ chặt bỏ cà phê, tập trung chăm sóc sầu riêng. Chắc kẻ gian biết đây là cây chủ lực của gia đình, hoặc có ý đồ riêng nên triệt hại kinh tế.

Được biết, gia đình ông Nghĩa không có thù oán với ai, chỉ có xích mích lời qua tiếng lại gần đây với một người hàng xóm. Gia đình đã trình báo với công an. Anh Vũ Hải Phong - công an viên xã La Dạ cho biết: Khi nhận được thông tin, chúng tôi có vào hiện trường và thấy vụ việc vượt quá khả năng xử lý nên báo Công an xã La Dạ, đồng thời báo Công an huyện Hàm Thuận Bắc.                    

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sầu riêng chết hàng loạt nghi bị phá hoại