Theo dõi trên

Sau Tết, hàng hóa thực phẩm khá dồi dào

27/02/2018, 10:49

BTO- Theo khảo sát của chúng tôi, sau Tết, không xảy ra tình trạng khan hiếm các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm. Do nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân nên các hộ kinh doanh ở chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đều dự trữ nguồn hàng khá phong phú, dồi dào.

Khách đang mua hàng tại siêu thị Lotte mart Phan Thiết vào những ngày tết

Các siêu thị trên địa bàn TP. Phan Thiết đều mở cửa phục vụ người dân từ khá sớm, trong đó sớm nhất là siêu thị Lotte Mart Phan Thiết mở cửa từ 12 giờ trưa mùng 1 Tết, Co.opmart sáng mùng 4 Tết. Các mặt hàng tại siêu thị như: thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, rau xanh, trái cây… phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân địa phương và du khách. Đại diện siêu thị Lotte cho biết, trong ngày đầu mở cửa, siêu thị đã đón hàng ngàn lượt khách. Các khu ăn uống, dịch vụ hút khách. Mặt hàng tiêu thụ nhiều trong dịp Tết là thực phẩm tươi sống, trái cây, rau xanh, đồ chơi trẻ em. 

Tại các chợ truyền thống như: chợ Phú Thủy, chợ Phan Thiết, chợ Gò…, nhiều tiểu thương cũng mở hàng từ khá sớm. Theo các tiểu thương, do nhà vườn ở Đà Lạt đã chở rau củ về bỏ mối từ mùng 2 Tết nên nhiều hộ cũng mở bán từ ngày này. Tuy nhiên, phần lớn các hộ bày bán dọc những tuyến đường xung quanh chợ chứ chưa bán tại các lô sạp trong chợ. Hàng hóa được người dân mua nhiều nhất sau Tết chủ yếu vẫn là các loại rau, trái cây, hải sản…Do nguồn cung dồi dào nên nhiều loại hàng hóa có xu hướng giảm giá rõ rệt, trong đó phải kể đến rau xanh và trái cây. Các tiểu thương cho biết, phần lớn các mặt hàng rau xanh đều giảm từ 5.000 đến 10.000 đồng/kg so với trước Tết. Cụ thể: rau cải xanh hiện có giá từ 13.000 đến 15.000 đồng/kg; dưa leo 12.000 - 15.000 đồng/kg; súp lơ 35.000 đồng/kg; đậu cô ve 17.000 đồng/kg… Giá các loại trái cây cũng giảm nhẹ như: táo đỏ giá 45.000 đồng/kg, xoài 35.000 đồng/kg; lê 40.000 đồng/kg… Sau Tết, sức mua các loại thịt như: heo, bò, gà không cao nên giá các mặt hàng này vẫn giữ ổn định. Theo các tiểu thương ở chợ Phú Thủy, các loại thịt vẫn giữ giá như trước Tết, khoảng 70.000 - 95.000 đồng/kg tùy loại.

Đối với các siêu thị, phần lớn các mặt hàng không tăng giá so với trước Tết. Nguyên nhân là do hầu hết siêu thị đang thực hiện chương trình bình ổn giá hoặc chương trình khóa giá trước và sau Tết. Đến mùng 5 Tết, không khí mua bán tại các chợ đã gần trở lại bình thường, chỉ có một số lô sạp hàng khô, quần áo, giày dép vẫn còn đóng cửa.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Tết, hàng hóa thực phẩm khá dồi dào