Theo dõi trên

Sẻ chia trong mùa dịch corona

12/02/2020, 08:58

BT- Trước diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus chủng mới corona phức tạp, tại xã miền núi Đông Hà, huyện Đức Linh nhiều người dân được trao tận tay những chiếc khẩu trang y tế miễn phí tự phòng dịch cho mình. Đó là việc làm ý nghĩa của chủ quầy thuốc tây 134 của chị Nguyễn Hoàng Bích tại chợ Đông Hà.

                
Phát khẩu trang miễn phí tại    xã Đông Hà

Từ sáng sớm, chị Bích cùng các chị em hội viên Hội Phụ nữ xã Đông Hà tỏa ra các tuyến đường trong xã để phát khẩu trang cho những người dân, những người buôn bán thực phẩm tươi sống, rau xanh… tại chợ Đông Hà. Chỉ trong buổi sáng, hơn 1.000 chiếc khẩu trang được trao tận tay cho những người cần. Trò chuyện với chúng tôi, chị Bích chia sẻ: “Từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý, tôi nhập khá nhiều khẩu trang y tế cho người lớn và trẻ nhỏ. Dịch bệnh hoành hành người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế, tôi được biết một số quầy thuốc còn tăng giá bán, hơn bao giờ hết đây là lúc cần sự sẻ chia vượt qua dịch bệnh nên phát khẩu trang miễn phí cho bà con lúc này là việc nên làm”. Tại quầy thuốc của chị Bích, mặc dù đã có một vài người đến đặt mua số lượng lớn khẩu trang với giá cao nhưng chị đều từ chối bán nhằm tránh việc gom hàng để bán với giá cao. Mỗi người đến mua khẩu trang, chị chỉ bán số lượng đủ dùng, theo chị cách làm này để người dân nào có nhu cầu đều mua được. Hiện nay, tại quầy thuốc của chị vẫn tiếp tục phát khẩu trang miễn phí cho những ai cần dùng. Không riêng gì chị Bích, các quầy thuốc tây ở xã Đông Hà đều cam kết không tăng giá bán khẩu trang trong suốt thời gian xảy ra dịch bệnh. Cùng với việc làm ý nghĩa này, Hội Phụ nữ xã Đông Hà đã tổ chức tuyên truyền cho tất cả các quầy thuốc trên địa bàn xã cùng nhau sẻ chia, hướng dẫn người dân cách tự phòng bệnh: Sử dụng khẩu trang y tế, vải đúng cách; thường xuyên rửa tay và hạn chế đến những nơi đông người…

Dịch bệnh đang diễn biến khó lường, không phải ngày một ngày hai mà có thể kéo dài hàng tháng trời. Mặc dù Bình Thuận vẫn chưa ghi nhận trường hợp người nhiễm nhưng không tránh khỏi sự lo lắng. Trong cao điểm dịch, trước thông tin một số nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh đầu cơ, tăng giá khẩu trang thì nhiều nơi trên địa bàn tỉnh từ thành phố Phan Thiết đến các huyện Đức Linh, thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong)…  những chiếc khẩu trang miễn phí được các cá nhân, đoàn viên thanh niên, nhà thuốc, doanh nghiệp phát miễn phí là hành động đẹp biết bao. Hành động ấy nhắc nhở một điều rằng khi cả xã hội có ý thức trước nguy cơ của đại dịch do chủng mới của virus corona gây ra; việc con người xích lại với nhau, đồng tâm hiệp lực cùng chung tay thì có thể đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Câu chuyện đẹp về những chiếc khẩu trang miễn phí trong mùa dịch cần được chúng ta phát huy trong cuộc sống hàng ngày.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẻ chia trong mùa dịch corona