Theo dõi trên

Ship tận nhà, giải pháp trong khó khăn

01/04/2020, 18:30

 BTO- Từ hôm nay, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ai ở đâu ở yên đấy, để cuộc chống đại dịch ngày càng có thêm những kết quả khả quan. Theo đó, các cửa hiệu kinh doanh cũng hưởng ứng lời kêu gọi đó, đã đồng loạt chuyển hình thức kinh doanh, tiện lợi hơn để giải quyết khó khăn ở thời điểm hiện tại.

 Các con phố từng buôn bán sầm uất như đường Tuyên Quang, Tôn Đức Thắng, Thủ Khoa Huân… từ quán ăn nhỏ, đến cửa hàng nhu yếu phẩm đều trưng bảng “bán mang về”. Cửa hàng khá nổi tiếng chuyên bán nhu yếu phẩm từ nước rửa tay, khẩu trang, thực phẩm thiết yếu tại 22 Cao Thắng, nhận đơn hàng liên tục, để kịp thời giao cho khách hàng, bất kể giờ giấc..

 Dù khó khăn, nhưng vẫn cố gắng trong thời điểm này

 Trên các trục đường Lương Thế Vinh, Lê Quý Đôn từ cơm gà, cà phê, cơm tấm đều chọn hình thức kinh doanh này, vì họ không thể dừng lại công cuộc mưu sinh nhiều khó khăn trước mắt.

Kha Coffee là một ví dụ. Dù không chịu áp lực từ việc thuê mặt bằng nhưng để giữ khách, chủ nhân cũng đã sắp xếp cho nhân viên luân phiên trực quán, để ship cho khách hàng mua online.

 Đối với các chủ hộ kinh doanh cá thể, người buôn bán lẻ vì áp lực cuộc sống quá nhiều, nên chấp nhận chọn hình thức này, dù biết rằng sẽ không được như mong muốn. Họ chỉ muốn rằng mình có thể chăm sóc khách hàng của mình, khi cần thiết nhất, nên hầu như tận dụng tất cả các kênh để giới thiệu sản phẩm, nhận order qua điện thoại, facebook, zalo…để đáp ứng.

 15 ngày không dài, nhưng với những hộ kinh doanh là một khoảng thời gian khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với họ vẫn rất chia sẻ và tuân thủ nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ để chung tay phòng chống dịch hiệu quả nhất.

 Quang Nhân – Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ship tận nhà, giải pháp trong khó khăn