Theo dõi trên

Siêu thị gói rau bằng lá chuối khiến khách hàng thích thú

04/04/2019, 08:39 - Lượt đọc: 21

BT- Tại Siêu thị Co.opmart Phan Thiết bắt đầu gói các loại rau bằng lá chuối, thay vì bằng bao bì hoặc màng nilon như trước đây.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Giám đốc Siêu thị Co.opmart Phan Thiết cho biết: Nằm trong kế hoạch đẩy mạnh các sản phẩm thân thiện với môi trường, chúng tôi thử nghiệm dùng lá chuối gói sản phẩm rau sạch tại siêu thị Co.opmart Phan Thiết.  Co.opmart sẽ thực hiện việc này xuyên suốt trong tương lai, sau thử nghiệm này sẽ triển khai rộng trên toàn hệ thống. Việc sử dụng lá chuối để gói giúp cho sản phẩm tươi lâu hơn so với hàng gói bằng nilon. Tôi nghĩ đây là cách gián tiếp giúp người tiêu dùng ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không những vậy còn giúp tiết giảm nhiều chi phí trong việc sử dụng túi nilon.

Dù chỉ mới gói rau bằng lá chuối, song hình thức này liền nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Mấy ngày qua, nhiều người tiêu dùng tỏ ra thích thú khi đi siêu thị Co.opmart cầm trên tay những bó rau tươi xanh được bọc trong lá chuối. “Trước đây, khi đi siêu thị, cứ mỗi lần mua một quả cà chua cũng phải bỏ túi đem cân, mua vài quả ớt cũng thế tốn rất nhiều túi nilon. Việc này gián tiếp làm ô nhiễm môi trường nên khi thấy siêu thị chuyển sang gói hàng bằng lá chuối thân thiện môi trường vừa dân dã như ở phiên chợ miền quê”, chị Hồng, ở phường Phú Thủy vui vẻ nói. Ban đầu siêu thị thử nghiệm gói rau, đang triển khai mở rộng ra các loại củ, lagim và những thực phẩm khác. Siêu thị Co.opmart Phan Thiết đang sử dụng túi bao bì tự hủy, nhưng sẽ tiến hành việc sử dụng lá chuối gói thêm một số sản phẩm khác và kêu gọi khách hàng đi mua sắm bằng các vật dụng thân thiện môi trường.

Hiện nay, tại Việt Nam nhiều siêu thị đã chuyển sang gói rau, củ bằng lá chuối. Trước đó, một siêu thị ở Chiang Mai (Thái Lan) đã hoàn toàn đóng gói sẵn các món rau củ bằng lá chuối. Thay vì dùng hộp nhựa và bọc lại bằng màng thực phẩm. Cùng với Thái Lan, tại Ấn Độ cũng đã bắt đầu cấm sử dụng túi nilon dùng một lần từ năm 2019. Còn tại Hàn Quốc, Bộ Môi trường nước này thông báo, cấm các chuỗi cửa hàng bán lẻ quy mô lớn, siêu thị, trung tâm thương mại dùng túi nilon sử dụng một lần từ tuần sau. Bộ này cũng sẽ thanh tra tại chỗ bắt đầu từ ngày 1/4 tại 17 tỉnh, thành nhằm đảm bảo các cửa hàng, siêu thị tuân thủ quy định sửa đổi về rác thải tái chế. Khoảng 2.000 cửa hàng bán lẻ quy mô lớn và 11.000 siêu thị sẽ phải tuân theo quy định này. Vi phạm sẽ bị phạt tới 3 triệu Won (khoảng 55 triệu đồng). Tuy nhiên, trường hợp ngoại lệ được áp dụng cho màng bọc thực phẩm tươi sống, đồ bọc các sản phẩm đông lạnh.

 Gói rau, củ bằng lá chuối, phương pháp “lạ mà quen” để giảm rác thải nhựa không tốt cho môi trường. Mong những nhà kinh doanh, siêu thị sẽ lan tỏa thêm cách làm này.

T.DUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị gói rau bằng lá chuối khiến khách hàng thích thú