Theo dõi trên

Sinh trắc vân tay: Mô hình mới lạ và thu hút

27/04/2018, 10:27

BTO- Chiều chiều, khoảng tầm sau 17 giờ nếu có dịp đi ngang qua đường Nguyễn Hội thành phố Phan Thiết đoạn đối diện trường Cao đẳng y tế Bình Thuận chắc hẳn ai cũng tò mò bởi một tụ điểm khá đông người vào ra. Thoạt đầu cứ nghĩ, đây là hàng quán hay là nơi bán đồ chơi cho trẻ em nhưng không phải, mà đó là nơi sinh trắc vân tay. Sinh trắc vân tay là gì hay là trò chơi bói toán mê tín dị đoan? Mà bói toán, mê tín dị đoan sao lại hoạt động công khai giữa thanh thiên bạch nhật? Những nghi ngờ cứ mãi hiện hữu trong tôi và cuối cùng tôi quyết định ghé vào tìm hiểu.

Sau một thời gian chờ đợi, hai đứa con tôi được đưa vào quét dấu vân tay, thay vì lo sợ như mỗi lần vào phòng khám chúng nó có vẻ như rất hào hứng với trò chơi sinh trắc vân tay. Sau khi lấy dấu vân tay xong, đưa vào máy phân tích các dữ liệu, kỹ thuật viên đã nhanh chóng đưa ra các kết luận khiến cho tôi khá bất ngờ bởi độ chính xác của nó. Đó là sự cá tính của đứa con trai như thích làm ngược, là sống đa mục tiêu, là sự tiếp thu nhanh nhưng mau quên và nhiều thứ khác nữa y hệt cuộc sống thường ngày mình đã chứng kiến; với đứa con gái lại thể hiện rõ năng khiếu về nghệ thuật, hội họa, tính khí nóng nảy và khả năng dàn xếp vấn đề theo ý đồ của nó. Sau khi nhận được những lời khuyên và làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên tư vấn, hai đứa con tôi đã có những sự thay đổi rất tích cực.Cũng như tôi, chị Phương – Một người từng đưa con đến sinh trắc vân tay cho biết: “ Nghe lời giới thiệu của đứa bạn, chị đưa con đến 241 Nguyễn Hội để sinh trắc vân tay, việc kiểm tra rất nhẹ nhàng không làm cho bé sợ, chỉ cần cho tay vào máy quét sau khoảng một tuần thì nhận được một bản kết luận rất dài và dày gần bằng cuốn sách với rất nhiều thông tin bổ ích kèm theo những định hướng giúp bé phát huy hết năng lực sở trường và hạn chế những mặt tiêu cực của bé. Một phụ huynh khác ở Hàm Thuận Bắc kể: “ Trước đây, cháu thường xuyên bị ông nội đánh vì lí do bướng bĩnh, học hành lại chậm, từ ngày được định hướng về tính cách cũng như năng lực học tập, cháu tiến bộ vượt bậc, ngoan ngoãn và nhớ kiến thức rất lâu. Đó là những trường hợp đã từng đến và có những cảm nhận về sinh trắc vân tay.

Sinh trắc học dấu vân taylà phương pháp khoa học phân tích dấu vân tay chính xác và mới nhất hiện nay. Nhờ việc phân tích vân tay giúp chúng ta khám phá và đánh thức tiềm năng của bản thân, tìm ra những giá trị cốt lõi từ đó định hướng đầu tư và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Năm – Chủ cơ sở sinh trắc vân tay cho biết: “Loại hình này ông đã biết về tính ưu việt của nó đã gần 10 năm nay nhưng vì điều kiện về thời gian cũng như cơ sở vật chất nên chưa mở rộng quy mô, nay được trang bị hệ thống máy móc hiện đại cùng với đội ngũ phân tích dữ liệu chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh nên tôi mới mạnh dạn đầu tư, lợi ích của sinh trắc vân tay chính là: qua sinh trắc vân tay chúng ta sẽ biết rõ năng lực bản thân để định hướng nghề nghiệp, biết được tài năng bẩm sinh để khơi dậy niềm đam mê; biết được các tố chất, tính cách của con cái để định hướng và dạy bảo, giúp gia đình sống gần gũi hòa thuận”. Khi được hỏi về kinh phí cho một lần sinh trắc vân tay, ông Nguyễn Văn Năm cho biết: “ Có rất nhiều gói sinh trắc vân tay, thấp nhất là 100.000đ/ lượt và cao nhất là 2,8 triệu/ người. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng giảm giá mạnh cho gia đình, nhất là đối với các cơ sở giáo dục, con em của giáo viên…”

Ngọc Tỵ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh trắc vân tay: Mô hình mới lạ và thu hút