Theo dõi trên

Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng mạnh

29/03/2017, 09:33

BT- Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, hiện số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu gia tăng mạnh.

Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 105 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng 2,5 lần số ca mắc so cùng kỳ năm 2016 (42 ca)… Các trường hợp nhiễm bệnh là trẻ em từ 3 - 5 tuổi, tập trung nhiều nhất là ở các địa phương Hàm Thuận Bắc, La  Gi, TP. Phan Thiết… Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nặng, chưa có trường hợp tử vong. Bệnh nhân đến khám, chữa trị chủ yếu là sốt, nóng, nổi các ban có bọng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và nổi bọng nước, lở loét ở niêm mạc miệng.

                              
Các bậc phụ huynh cũng cần chú ý đến bệnh    sởi và Rubella.
   
Tiêm ngừa các loại bệnh cho trẻ tại Trung    tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Ông Hoàng Văn Hùng, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết: Bệnh tay chân miệng tăng mạnh từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Vào thời điểm này, bệnh tay chân miệng đang là mùa cao điểm. Thời tiết giao mùa như hiện nay tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút gây bệnh phát triển.

Theo bác sĩ Dương Thị Lợi, Phó trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh, dấu hiệu nhận biết bệnh đầu tiên là trẻ biếng ăn, đau khóc. Khi thấy trẻ quấy khóc, giật mình lúc ngủ, kết hợp với các biểu hiện sốt, nổi bọng nước là đã có dấu hiệu bệnh nặng, phụ huynh cần lập tức đưa trẻ đến bệnh viện, cơ sở y tế để điều trị.

Hiện chưa có thuốc phòng ngừa bệnh tay chân miệng, dự báo bệnh sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, ngành y tế cần tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh, dấu hiệu nhận biết, cách điều trị và cách giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng tránh bệnh tay chân miệng với nhiều hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các phụ huynh có con em trong độ tuổi mẫu giáo. Đối với các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ trên địa bàn, ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục tổ chức tập huấn hướng dẫn giáo viên, học sinh  thực hiện các biện pháp rửa tay, giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh nền nhà, đồ chơi…

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng mạnh