Theo dõi trên

Sở Lao động –TBXH báo cáo vụ việc dừng hoạt động taxi TTC

17/08/2017, 15:10

BTO- Sở Lao động – Thương binh & Xã hội vừa có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra  việc dừng hoạt động taxi TTC vào ngày 1/8 mới đây của Chi nhánh Công ty CP du lịch Thắng Lợi – Trung tâm kinh doanh thương mại và dịch vụ Bình Thuận được đăng trên các trang báo mạng.

Theo đó, trong quá trình thay đổi cơ cấu tổ chức, tổ chức lại lao động, Chi nhánh công ty đã lập phương án sử dụng lao động đúng theo quy định. Tuy nhiên chưa thông báo trước 30 ngày cho Sở Lao động – TBXH khi cho nhiều người lao động thôi việc theo quy định Khoản 3, Điều 44 của Bộ luật Lao động. Việc chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động đối với trường hợp này mà không thông báo bằng văn bản cho người lao động biết trước ít nhất 15 ngày.

Để khắc phục, hiện nay chi nhánh đã bố trí lại công việc mới cho 6 lao động tiếp tục làm việc, còn lại 79 người phải chấm dứt hợp đồng lao động và thực hiện hỗ trợ 1 tháng tiền lương cho người lao động phải chấm dứt hợp đồng lao động với số tiền 284.240.000 đồng. Công ty cũng đã chi trả trợ cấp mất việc làm cho 4 người đủ điều kiện hưởng theo quy định tại Điều 49 của Bộ Luật Lao động với số tiền 39.083.000 đồng; đã hoàn chỉnh hồ sơ cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc xác lập thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Lao động –TBXH báo cáo vụ việc dừng hoạt động taxi TTC