Theo dõi trên

Sớm trả lại vẻ đẹp cho bãi biển Cam Bình

25/05/2017, 09:20 - Lượt đọc: 108

BT- Bãi biển Cam Bình thơ mộng, tuyệt đẹp, là “thương hiệu” của thị xã La Gi. Dọc bãi biển tình trạng buôn bán hải sản và hàng quán mở san sát khiến vẻ đẹp của bãi biển phần nào bị phai mờ. Trả lại vẻ đẹp cho bãi biển Cam Bình là mong muốn của người dân và du khách…

“Chợ” trên bãi biển

Gió biển thổi lồng lộng, hòa quyện với tiếng sóng rì rào, biển Cam Bình là địa điểm lý tưởng để hàng ngàn người dân, du khách vui chơi, ngắm cảnh, tập thể dục... Tuy nhiên bãi biển đang bị điểm trừ vì nhếch nhác rác và khá lộn xộn, mất mỹ quan.

Vừa bước chân đến bãi biển Cam Bình giữa trời trưa nắng gắt, chúng tôi được nhiều người kinh doanh hải sản tươi, chín mời chào trong tiếng nhạc inh tai nhức óc từ các nhà hàng ăn uống bên cạnh: chị ơi mua hải sản đi… Thấy chúng tôi chần chừ, hàng kế bên mời tiếp: ăn mực không em, mực ướp ngon lắm…

Nhiều hàng ăn với những món ăn bày “lộ thiên”, không được che đậy. Gần sát biển nhiều gian hàng hải sản bày bán san sát nhau dưới ô dù và lều phủ bạt tạm bợ. Chị T – một người bán mực cho biết, mọi hoạt động buôn bán, sinh hoạt trên bãi biển này tồn tại từ lâu. Công việc buôn bán của chúng tôi kéo dài cho đến cuối ngày khi không còn khách mới nghỉ.

Không chỉ các sạp hàng hải sản và quán ăn san sát khác, các phương tiện (thúng chai) đi biển của ngư dân cũng “tập kết” ở đây. Toàn cảnh bãi biển là không gian lộn xộn, ồn ào không thể tưởng tượng. Người ta có cảm giác Cam Bình không còn là nơi để thư giãn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành của biển cả. 

Không chấn chỉnh sẽ khó thu hút khách

Tình trạng buôn bán trên bãi biển nếu không bố trí sắp xếp và chấn chỉnh kịp thời hàng quán sẽ khó thu hút khách vì liên quan đến mỹ quan bãi biển và an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc này sẽ ảnh hưởng tới văn minh đô thị và hình ảnh du lịch Cam Bình. Qua tìm hiểu, hầu hết du khách đến với Cam Bình là du khách trong nước dễ tính, những người thích ăn hải sản tươi sống… Nhưng họ cũng phàn nàn không gian bãi biển chật hẹp, tầm nhìn ra biển bị che khuất do dù, lều bạt cố định của hàng quán. Ông Ng. H - một du khách ở TP. HCM cho biết, bãi biển Cam Bình đẹp với những chiếc xe bò trang trí hoa đi dọc bờ biển lạ mắt, nhưng cần phải bố trí sắp xếp hợp lý tạo không gian và tầm nhìn ngắm biển thì sẽ hay hơn.

Nói về vấn đề trên, Trưởng Ban quản lý các điểm du lịch cộng đồng La Gi Nguyễn Đình Sáng cũng thừa nhận và cho biết, chúng tôi đã có “chiến dịch” vận động, bố trí, sắp xếp lại hàng quán…cho gọn gàng theo thẩm quyền cho phép, nhưng người dân không chấp hành. Chúng tôi mong chính quyền địa phương có biện pháp mạnh hơn, trả lại vẻ đẹp cho Cam Bình, nếu không sẽ rất khó thu hút khách.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm trả lại vẻ đẹp cho bãi biển Cam Bình