Theo dõi trên

Sống khổ bên nhà máy đường

25/06/2017, 10:07

BTO- Hàng chục năm nay, người dân sống quanh Nhà máy đường Bình Thuận nay là Công Ty TNHH MK Sugar Việt Nam (khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma lâm, huyện Hàm Thuận Bắc), khốn khổ vì mùi hôi thối và ô nhiễm không khí.

Khi chúng tôi có mặt tại khu vực, mặc dù công ty đang tạm ngừng hoạt động chờ nhiên liệu, nhưng mùi hôi thối nồng nặc kinh khủng, khiến bất cứ ai cũng khó chịu. Trên đoạn đường phía trước mặt công ty, bã bùn (phát sinh từ hoạt động sản xuất của nhà máy) rơi vương vãi sau khi được vận chuyển đi nơi khác, gây cảnh nhếch nhác trên đoạn đường.

                       
      Bã bùn được vận chuyển đi nơi khác, rơi vương vãi trước Công    ty TNHH MK Sugar

Chị B.T.H – một cư dân sống trong khu vực cho biết: Lớp thì thối, lớp thì tro bụi, tình trạng này báo chí cũng đã đến quay phim, chụp hình nhiều. Các cơ quan chức năng đã đến xem xét, nhưng đâu cũng vào đó. Hôi lắm chịu không nổi, nhất là mùa nắng nóng… Vì không có điều kiện, nếu có tôi chuyển đi nơi khác sống cho đỡ khổ. Không riêng chị H, anh N.Đ.B cùng khu vực bức xúc: Phản ánh nhiều, nhưng có được gì đâu. Chúng tôi “kiệt sức” hết muốn ý kiến hoặc phản ánh.

Trao đổi vấn đề này, bà Huỳnh Thị Ái Vy – Chủ tịch UBND thị trấn Ma Lâm cho biết, trước đây người dân có phản ánh, tình trạng ô nhiễm đã được xử lý sau khi có biện pháp xử phạt. Hiện nay khi xuống địa bàn chúng tôi chưa nghe người dân phản ảnh gì nhiều về vấn đề này.

Phần lớn người dân trong khu vực, đang sống trong cảnh cam chịu, phó mặc cho số phận, không muốn nhắc đến tình trạng trên. Mỗi khi phóng viên báo chí đến phỏng vấn, họ mới thổ lộ, nhưng cũng tỏ vẻ không trông mong gì hơn.

Nguyện vọng của người dân nơi đây là các ngành chức năng, và Công Ty TNHH MK Sugar Việt Nam quan tâm, có biện pháp tốt, giảm phần nào mùi hôi thối và ô nhiễm nói trên.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sống khổ bên nhà máy đường