Theo dõi trên

Sự thật về hoa Ưu đàm nhà Phật xuất hiện ở Phan Thiết

06/02/2017, 15:56 - Lượt đọc: 432

BTO- Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin về sự xuất hiện của hoa Ưu đàm nhà Phật (được cho là 3.000 năm mới nở một lần) ở chùa Bình Long, thành phố Phan Thiết. Tuy nhiên, theo đại diện nhà chùa, không thể xác định đây có phải thực sự là hoa Ưu đàm hay không.

Sư Pháp Tấn, trụ trì chùa Bình Long cho biết: Vào ngày mùng 4 Tết, có một người tên Thảo, dược sĩ Bệnh viện Đông y tỉnh Bình Thuận ghé thăm chùa, khi đến viếng nhóm tượng Phật khổ hạnh ở sau chùa, thì thấy có một khóm hoa nhỏ li ti, thân như sợi tơ màu trắng mọc trên mặt tượng. Anh này liền báo với sư trụ trì là “Nhà chùa có đại phước vì xuất hiện hoa Ưu đàm 3 ngàn năm mới nở một lần”.

Ngày mùng 6 có một thanh niên xưng là phóng viên cùng 4 bác sĩ vào chùa gặp sư trụ trì và nói rằng cần đưa thông tin hoa Ưu đàm lên mạng để đông đảo dân chúng đến viếng. Sau khi thông tin xuất hiện trên facebook, nhiều người ở Phan Thiết đã chia sẻ và tìm đến chùa rất đông. “Thực sự hoa Ưu đàm chúng tôi chưa được thấy. Hôm mùng 6, mở mạng tìm thử chữ hoa Ưu đàm thì thấy hoa Ưu đàm mà họ từng đăng trên mạng sao lại giống hoa ở chùa mình. Sư chỉ biết vậy thôi. Còn về xác nhận, thì nói thật ra mình không đủ chức năng xác nhận. Mình cũng không đủ tài liệu để xác nhận và chứng minh.” - Sư Pháp Tấn, trụ trì chùa Bình Long nói.

Hiện trên mạng xã hội, sau thông tin này, nhiều người dân ở Bình Thuận cũng đã đưa lên mạng nhiều khóm hoa trắng nhỏ li ti tương tự như khóm hoa mọc ở tượng Phật sau chùa Bình Long. Theo người dân, đây là một loài sinh vật như nấm, mọc rất nhiều trên cây thanh long cũng như các tấm ván nằm trong những nơi ẩm thấp. Do vậy, người dân cần tỉnh táo trước tin đồn này.

                                                                               
   
Chùm hoa nhỏ li ti màu trắng    xuất hiện dưới môi tượng Phật
   
Chùm hoa trắng li ti xuất    hiện dưới môi của tượng Phật
   
Không ít người cũng đã phản    bác lại tin đồn trên bằng hình chụp khóm hoa tương tự nơi mình đang    sống và cho biết đó là một loài nấm
   
Một người chơi facebook đã    tải hình ảnh tương tự xuất hiện trên quả thanh long
   
   
Rất nhiều người đến khu    tượng Khổ hạnh ở chùa Bình Long xem hoa lạ

Nguyễn Vui



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về hoa Ưu đàm nhà Phật xuất hiện ở Phan Thiết