Theo dõi trên

Sửa đổi, bổ sung một số quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất

12/12/2017, 16:51

 BTO- UBND tỉnh vừa có cuộc họp thảo luận sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 08/2015/QĐ-UBND ngày 02/3/2015 của UBND tỉnh về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Ông Hồ Lâm - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Quyết định số 08/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có 10 chương, 75 điều. Sau một thời gian triển khai thực hiện, Quyết định này phát sinh một số vướng mắc trong quá trình thực hiện cần phải tháo gỡ. Theo đó, các đại biểu đã đề xuất một số nội dung cần sửa đổi, bổ sung như: Nguyên tắc bồi thường; giá đất cụ thể; bồi thường về đất, chi phí đầu tư vào đất còn lại khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân và quy định bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất ở. Bồi thường, hỗ trợ về đất khi Nhà nước thu hồi đối với đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 nhưng đã nộp tiền sử dụng đất. Hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất khi Nhà nước thu hồi đất; hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm khi thu hồi đất ở, kết hợp kinh doanh, dịch vụ; đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số điều để hỗ trợ khác đối với các cá nhân, tổ chức về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 08/2015/QĐ-UBND là cần thiết nhằm tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đồng thời, cập nhật các quy định mới theo Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ; Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất sửa đổi, bổ sung 20 điều, bãi bỏ 01 điều trong Quyết định số 08/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh; đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, sớm hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo trình UBND tỉnh xem xét. 

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sửa đổi, bổ sung một số quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất