Theo dõi trên

Sức mua chợ Tết trầm lắng

31/01/2018, 09:54

BTO- Chỉ còn nửa tháng nữa đến Tết Mậu Tuất 2018, thời điểm này tại chợ Phan Thiết các mặt hàng như bánh kẹo, mứt,… đã được bày bán la liệt để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cũng như mọi năm các loại mặt hàng này rất phong phú cả về mẫu mã lẫn chủng loại, giá cả cũng không cao hơn nhiều so với năm trước. Nhiều sản phẩm trong và ngoài nước được bày bán đa dạng tại chợ.

Theo đó, hạt bí 180.000 – 200.000 đồng/kg, hạt dưa 60.000 – 110.000 đồng/kg, mứt các loại từ 70 – 300.000 đồng/kg, hạt dẻ 280.000 đồng/kg, cốm loại A 300.000/10 hộc,… kiệu củ 50.000 đồng/kg…

Tuy gần tới Tết, người đi chợ rất đông, nhưng hàng bán ra vẫn chưa nhiều. Chị Minh Do – chủ tiệm bông vải cho biết, vào ngày thường chị bán vải vóc, những ngày Tết chị chuyển sang bán bông vải. Thời điểm này ít người mua, thỉnh thoảng mới có vài người đến. Tương tự, Nguyễn Kim Chi  - chủ tiệm bánh - kẹo cũng cho hay, người mua lẻ rất ít, chủ yếu bán sỉ cho những người buôn bán nhỏ lẻ tại nhà  hoặc các chợ nhỏ.

Theo nhận định của một số hộ kinh doanh mặt hàng Tết tại chợ, sở dĩ lượng người mua không nhiều, có thể do nhiều người tìm đến siêu thị để mua sắm, bởi giá cả rõ ràng, trang trí bắt mắt, thời gian thuận tiện, nhất là đối với những người đi làm. Thêm vào đó, những năm gần đây có nhiều người bán hàng qua mạng và giao hàng tận nơi nên người tiêu dùng đến với chợ cũng ít dần. Hy vọng, trong vài ngày tới, người tiêu dùng sẽ đến chợ mua sắm nhiều hơn,bởi đi chợ Tết cũng là nét văn hoá truyền thống của người Việt.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức mua chợ Tết trầm lắng