Theo dõi trên

Suối Tiên được sửa sang sạch đẹp đón khách dịp Lễ 2/9

01/09/2018, 08:50

 BTO- Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội phản ánh về điểm du lịch Suối Tiên, cần chấn chỉnh quản lý tốt hơn. Nổi lên là tình trạng rác thải, nước thải của hàng quán hai bên bờ suối, của du khách làm ô nhiễm nguồn nước. Việc sử dụng máy móc san lấp mặt bằng để tranh giành địa điểm kinh doanh, tự cải tạo dòng suối để trữ nước, các điểm kinh doanh lấn chiếm hẳn lòng suối kê bàn ghế buôn bán… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

                
      Tạo hình cổng chào

Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo UBND thành phố Phan Thiết cũng như ngành chức năng cần chấn chỉnh, có các phương án, giải pháp để khắc phục tình trạng trên. Trong lúc chờ lập hồ sơ nghiên cứu khảo sát lập thủ tục đầu tư điểm du lịch Suối Tiên trình Sở Kế hoạch đầu tư xem xét, Ngày 12/7/2017, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết- ông Đỗ Ngọc Điệp đã ký văn bản đồng ý cho Công ty CP Đầu tư Xây dựng Green Dragon thực hiện việc đầu tư và khai thác điểm du lịch Suối Tiên nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan thiên nhiên của điểm du lịch, phục vụ cho du khách trong những ngày nghỉ lễ. Trong quá trình thực hiện công ty có trách nhiệm bảo đảm mỹ quan trong khu vực, không tác động đến sự thay đổi môi trường tự nhiên tại khu vực. Đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, đồng thời cam kết tháo dỡ toàn bộ hạng mục đầu tư nếu không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt dự án…

                              
   
      Lặp đặt nhà vệ sinh tự hủy công cộng
   
      Dòng suối sạch hơn nhờ các thùng rác

Hiện nay, theo quan sát của chúng tôi, công ty đã cho dọn dẹp sạch rác, lắp đặt 20 thùng rác dọc dòng suối, lắp 4 nhà vệ sinh tự hủy. Lắp đặt những gian hàng có mái che sát bờ suối xa các điểm nhũ cát cho các hộ kinh doanh có nhu cầu vào buôn bán phục vụ khi du khách dừng chân, thay những túp lều tạm bợ lấn chiếm dòng suối…Được biết thêm, đây là công ty đã và đang làm dự án đầu tư KDL Thác Bà, Tánh Linh. Theo chủ đầu tư cho biết: “Những ngày cuối tháng do mưa nhiều nên đã làm sạt lở và rác các loại cuốn về nhiều nên công việc có khó khăn hơn. Mặc dù vậy, dù chỉ mới hơn 1 tháng nhưng công ty đã cố gắng chỉnh trang các hạng mục, phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương dọn dẹp lòng suối sạch sẽ để kịp đón khách vào dịp lễ này”.

                
   
      Khu bán hàng cho khách dừng chân sạch sẽ, khang trang

Thiết nghĩ, điểm du lịch Suối Tiên là một điểm du lịch tự nhiên đẹp ở Hàm Tiến- Mũi Né, là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước, chính vì thế các cấp, ngành chức năng cần có sự quản lý chặt chẽ điểm du lịch này. Việc sửa sang, chỉnh trang lại bộ mặt Suối Tiên là rất cần thiết, nhưng tránh việc can thiệp quá nhiều vào cảnh quan tự nhiên.

                
   
      Những mô hình ngộ nghĩnh

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suối Tiên được sửa sang sạch đẹp đón khách dịp Lễ 2/9