Theo dõi trên

Những tưởng tình trạng này sẽ không tái diễn, nhưng nó vẫn tiếp tục diễn ra. Địa điểm khai thác lần này không phải ở khu đất người dân gọi là “Đá chân chó”, ở xóm 3A, thôn Phú Điền và ở nơi khác.

05/04/2017, 09:26

Có mặt tại hiện trường hôm 4/4, phóng viên ghi nhận cảnh nhiều xe tải lớn nhỏ chạy tấp nập vào xóm 3A chở đất khi xe múc đất hoạt động hết công suất. Người dân xóm 3A cho biết, khu đất này của nhà ông Lương Thành. Các loại xe và máy xúc hoạt động ở đây nhiều ngày nay. Chúng tôi chỉ được biết, họ múc đất để làm bàu (ao).

Tái diễn khai thác đất bồi nền trái phép ở xã Hàm Phú

 BTO- Sau khi Binhthuan Online có bài phản ánh tình trạng khai thác đất bồi nền trái phép ở thôn Phú Điền - xã Hàm Phú (huyện Hàm Thuận Bắc). UBND huyện Hàm Thuận Bắc có văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm điểm tập thể lãnh đạo UBND xã Hàm Phú,… Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép trên địa bàn mình quản lý.

 

Con đường dẫn vào xóm hư hỏng toàn bộ, lún sâu tạo thành ổ gà, ổ voi. Người dân nơi đây đang rất bức xúc khi đóng góp công sức, tiền của để làm con đường, nhưng bây giờ đã trở về con số không.

Điều đáng nói ở đây, sự việc diễn ra hàng ngày nhưng UBND xã Hàm Phú dường như không biết. Bà Lê Thị Hoa Thắm – Chủ tịch UBND xã Hàm Phú cho biết, hộ ông Lương Thành có làm đơn xin khai thác đất bồi nền, nhưng chúng tôi chưa đồng ý. Hiện đang diễn ra tình trạng khai thác trái phép tại nhà ông Thành, tôi cũng vừa nhận được tin, chúng tôi sẽ cử cán bộ xuống hiện trường, kiểm tra xử lý.  

 Việc khai thác đất bồi nền trái phép lại tái diễn ở Hàm Phú, cho thấy sự coi thường, thách thức pháp luật. Đề nghị, các ngành chức năng có biện pháp nhằm chấm dứt tình trạng này.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tưởng tình trạng này sẽ không tái diễn, nhưng nó vẫn tiếp tục diễn ra. Địa điểm khai thác lần này không phải ở khu đất người dân gọi là “Đá chân chó”, ở xóm 3A, thôn Phú Điền và ở nơi khác.