Theo dõi trên

Tan hoang bãi Đá Nhảy

04/01/2021, 11:03

BTO- Bãi Đá Nhảy là thắng cảnh tuyệt đẹp được nhiều người biết đến dọc đường ven biển Kê Gà (Hàm Thuận Nam) với khối đá xếp lớp nằm kề nhau, tạo nên cảnh tượngđộc đáo. Tuy nhiên, gần đây, một phần bãi đá nổi tiếng này đã bị tác động, phá hỏng.

Bãi Đá Nhảy tuyệt đẹp từng được du khách trong và ngoài nước biết đến nay không còn nguyên vẹn. Hơn 30 mét trên bãi đá này bị san lấp, đập phá trái phép. Các khối đá tự nhiên đã bị tác động, bật khỏi gốc, nằm la liệt ngay mép biển bên đường 719 thuộc địa bàn xã Tân Thành.

                                                                                                                  
   
      Bãi đá tuyệt đẹp từng là nơi thu hút du khách và    người dân địa phương đến chụp ảnh nay trở thành một đống đổ nát.
   
      Bãi biển tự nhiên cùng với các khối đá bị san phẳng,    mất đi vẻ đẹp được thiên nhiên tác tạo từ xa xưa.    
   
      Ngay hiện trường còn có những khối bê tông được đưa    đến nằm xen lẫn lớp đá bị đập phá như thể chuẩn bị để làm kè chắn    nhân tạo trước biển.
   
      Phía trên nơi lan can đường bộ bị mở ra, một lượng    lớn cát được san lấp từ đường 719 kéo dài xuống mép bãi đá.    
   
      Theo UBND xã Tân Thành, bãi đá bị tác động nằm trước    dự án của Công ty TNHH du lịch Kim Thành.
   
      Cách đây một năm, Công ty Kim Thànhcho xe chở cát bồi    nền từ bên kia đường 719 mang xuống đổ tràn xuống bãi biểnvà tác    động trái phép lên bãi Đá Nhảy với ý định làm đường xuống biển.
   
      UBND xãTân Thành đã yêu cầu chủ dự án dừng việc tác    động, thi công trái phép tại khu vực này.
   
      Hiện nay, tại khu vực bãi đá Nhảy và cả công trường ở    bên phía bên kia đường 719 xây dựng khu khách sạn, nhà hàng của dự    án cũng đã ngừng thi công. Toàn bộ nhân công và phương tiện đã rút    đi.

KHẢI NGUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tan hoang bãi Đá Nhảy