Theo dõi trên

Tân Thuận (Hàm Thuận Nam): Thiệt hại 30 triệu đồng do lốc xoáy

10/06/2017, 09:30

BTO-  Theo Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Hàm Thuận Nam, vào lúc 16 giờ, ngày 3/6 trên địa bàn thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra lốc xoáy cục bộ, làm tốc mái và hư hỏng một số căn nhà và mái vòm của nhân dân tại xã Tân Thuận. Tổng số nhà bị tốc mái gồm 6 căn nhà (69 tấm tôn xi măng/6 căn nhà); hư hỏng nặng mái vòm của 3 căn nhà khác. Ước thiệt hại do lốc xoáy khoảng 30 triệu đồng.

Ngay sau khi lốc xoáy tan, UBND xã Tân Thuận đã chỉ đạo cho Mặt trận, các Đoàn thể của xã phối hợp với Ban thôn Hiệp Nhơn thăm hỏi các hộ gia đình bị thiệt hại và tổ chức thống kê, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho các hộ bị thiệt hại để khắc phục về nhà ở.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hàm Thuận Nam theo dõi sát tình hình thời tiết ngày hàng, bản tin giao ban của văn phòng Ban Chỉ huy để thông tin cảnh báo kịp thời cho người dân biết, chủ động phòng tránh lốc xoáy, sét trong thời điểm giao mùa hiện nay, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra; đồng thời phối hợp với các phòng chức năng của huyện và UBND xã Tân Thuận kiểm tra, xác minh thiệt hại, tổng hợp báo cáo và tham mưu cho UBND huyện Hàm Thuận Nam hướng khắc phục, sớm ổn định đời sống sinh hoạt của người dân trong xã.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Thuận (Hàm Thuận Nam): Thiệt hại 30 triệu đồng do lốc xoáy