Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

18/09/2017, 08:24

BT- Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai thanh tra, kiểm tra về vấn đề này trong dịp Tết Trung thu năm 2017. Đồng thời đề ra yêu cầu thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, triển khai đồng loạt trên địa bàn Bình Thuận theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh. Ngoài ra trong quá trình triển khai sẽ kết hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của người sản xuất - kinh doanh thực phẩm.

Theo kế hoạch, các cấp (tỉnh và huyện) sẽ thành lập đoàn liên ngành để tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Trong đó ưu tiên hướng đến những sản phẩm được sử dụng nhiều vào dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt và các sản phẩm từ thịt… tại nơi cung cấp với số lượng lớn. Qua đó góp phần ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn. Dự kiến, việc tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm nay sẽ được triển khai từ giữa tháng 9 đến ngày 10/10/2017.   

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu