Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở có dấu hiệu hoạt động quán bar, vũ trường trá hình

03/07/2017, 17:15 - Lượt đọc: 83

 BTO- Theo phản ảnh của người dân, trên địa bàn thành phố Phan Thiết thời gian gần đây tiếp tục xảy ra tình trạng các quán bar, vũ trường hoạt động trá hình dưới hình thức kinh doanh nước giải khát có độ cồn sử dụng nhạc công suất lớn, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết chịu trách nhiệm chính, chỉ đạo Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội thành phố phối hợp với lực lượng chuyên ngành thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở có dấu hiệu hoạt động quán bar, vũ trường trá hình, các điểm nhạc hát với nhau, việc sử dụng thùng loa di động tại những nơi công cộng, khu dân cư… trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Quá trình phối hợp tổ chức kiểm tra cần có sự đồng bộ giữa địa phương và các ngành nhằm đảm bảo tính chặt chẽ, thống nhất và nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, nhất là vấn đề an ninh trật tự và hành vi vi phạm về tiếng ồn. Qua kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm thì phải xử lý theo đúng quy định pháp luật; đối với những trường hợp cố tình tái phạm thì xử lý thật nghiêm khắc và chuyển thông tin cho cơ quan cấp phép kinh doanh xem xét, xử lý thu hồi giấy phép theo quy định. Định kỳ, trước ngày 30 hàng tháng, có báo cáo kết quả cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó phải làm rõ những mặt chuyển biến so với tháng trước.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết triển khai thực hiện những nội dung trên với tinh thần quyết tâm cao nhất, kiên quyết không để tình trạng hoạt động quán bar, vũ trường trá hình trên địa bàn tỉnh tái phát, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và đời sống của nhân dân. Định kỳ trước ngày 05 hàng tháng, trên cơ sở báo cáo của UBND thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổng hợp tình hình (có đánh giá về tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương, mức độ chuyển biến của sự việc), báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

QT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở có dấu hiệu hoạt động quán bar, vũ trường trá hình