Theo dõi trên

Tăng cường  quản lý thuê bao di động trả trước

12/05/2017, 11:04 - Lượt đọc: 24

BTO - Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng một số cửa hàng, đại lý, điểm bán đang tiến hành mua bán, lưu thông SIM đã được kích hoạt đăng ký thông tin thuê bao, có sẵn tiền trong tài khoản trước khi nạp thẻ lần đầu...

Thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về công tác quản lý thuê bao di động trả trước, Sở TT&TT vừa có văn bản yêu cầu 6 doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh phải thường xuyên rà soát, kiểm tra và tuyệt đối không kích hoạt dịch vụ khi các thuê bao vẫn chưa đến trực tiếp tại doanh nghiệp hoặc cửa hàng của doanh nghiệp để thực hiện thủ tục đăng ký lại thông tin thuê bao. Trong đó, chú ý việc lợi dụng danh nghĩa của các tổ chức, doanh nghiệp để đăng ký lại hoặc đăng ký vượt quá số lượng thuê bao theo quy định. Hồ sơ đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước xong phải được lưu giữ theo đúng quy định pháp luật.

Đối với SIM được kích hoạt mới từ ngày 1/11/2016, không được kích hoạt hoà mạng mới các SIM đã có tiền hoặc lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu. Không được đưa ra thị trường để bán các SIM đã đăng ký sẵn thông tin thuê bao; các SIM khuyến mại nạp thẻ lớn hơn 50% và bán, khuyến mại hoặc chiết khấu giảm giá SIM thuê bao thấp hơn giá thành toàn bộ của SIM trắng cộng với giá cước hoà mạng.

Trong quá trình theo dõi, kiểm tra, giám sát nếu phát hiện thông tin, chứng cứ sai phạm tại các đại lý, cửa hàng hoặc của bất kỳ doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp nào khác thì kịp thời báo cáo Sở TT&TT Bình Thuận qua số điện thoại hoặc email (SĐT: 0944.775151 gặp Duy, Email: duytt@stttt.binhthuan.gov.vn) để Sở tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường  quản lý thuê bao di động trả trước