Theo dõi trên

Tăng cường thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện

16/10/2017, 15:32 - Lượt đọc: 18

 BTO- Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 7/8 /2017 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện và Chỉ Thị số 17/CT-UBND ngày 13/9/2017 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Để đảm bảo chấp hành tốt chủ trương của Chính Phủ, UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao ý thức sử dụng điện năng tiết kiệm cũng như triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. Theo đó, người dân nên sử dụng điện một cách khoa học và tiết kiệm để góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, tránh tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao, giảm mức tiêu thụ điện một cách hợp lí nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho đời sống sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Một số nội dung quy định thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ Thị số 17/CT-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận:

Đối với các hộ dùng điện cho sinh hoạt và cơ sở kinh doanh, dịch vụ, du lịch:Khuyến khích sử dụng các loại thiết bị điện có hiệu suất cao và được dán nhãn năng lượng. Khuyến khích thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; tận dụng  tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, cài đặt chế độ làm mát từ 250C trở lên, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng; khi thay mới thiết bị điện nên sử dụng phương tiện điện hiệu suất cao theo quy  định hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, không sử dụng bóng đèn sợi đốt;  hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn (máy điều hòa, bình nước nóng, bơm nước, bàn ủi điện…). Trong thời gian cao điểm từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày; sử dụng các loại bóng đèn, thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn compact, đèn ứng dụng công nghệ LED, thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng…

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất:

Sử dụng điện đúng mục đích, công suất và biểu đồ công suất đã ký trong hợp đồng mua bán điện.

Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất, tại khu vực văn phòng, trong khuôn viên, hành lang bảo vệ…

Tăng cường sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao, chỉ sử dụng, thay mới thiết bị điện sử dụng năng lượng tiết kiệm, đèn compact, đèn ứng dụng công nghệ LED để thay thế đèn huỳnh quang thông thường hiệu suất thấp và đèn dây tóc (đèn tròn) đã cháy.

Hàng năm, các doanh nghiệp thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải thực hiện các giải pháp tiết kiệm ít nhất bằng 1% điện năng tiêu thụ trên 1 đơn vị sản phẩm so với năm trước đó.

Đối với các hộ sử dụng điện để chong đèn thanh long:

Khuyến khích sử dụng và thay thế dần các bóng đèn sợi đốt (đèn tròn) bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện để chong đèn thanh long.

Chỉ được phép thực hiện chong đèn từ sau 22 giờ đến 05 giờ sáng.

Nghiêm cấm sử dụng lưới điện phục vụ sinh hoạt chung để chong đèn nếu hộ gia đình không có trạm biến áp chuyên dùng riêng phục vụ cho thanh long.

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện