Theo dõi trên

Tăng cường tuyên truyền, hạn chế cháy nổ cho người sử dụng điện

05/03/2019, 09:10 - Lượt đọc: 27

BT- Đoàn giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 – 2018, do bà Nguyễn Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Bình Thuận.

 Do đặc thù quản lý vận hành lưới điện và nguồn điện, nên công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ của công ty được đặt lên hàng đầu; ưu tiên đầu tư trang thiết bị cũng như thường xuyên tổ chức huấn luyện và có chính sách ưu đãi kịp thời cho lực lượng làm công tác PCCC. Trong giai đoạn 2014 - 2018, đã xảy ra 2 vụ cháy nổ, do cáp truyền thông của các nhà mạng treo trên trụ điện lực bị quá tải, chập gây cháy. Các vụ cháy đều được điện lực phối hợp công an chữa cháy dập tắt. Riêng lưới điện, nhà máy và các cơ sở nhà điều hành của công ty không bị xảy ra các vụ cháy nổ nào. Nhờ lãnh đạo công ty luôn quan tâm chỉ đạo, quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức cho đảng viên và người lao động đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC, nên qua các đợt kiểm tra an toàn, Công ty Điện lực Bình Thuận không để xảy ra bất cứ vi phạm nào trong lĩnh vực PCCC.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Phúc ghi nhận những kết quả mà Điện lực Bình Thuận đạt được thời gian qua. Để đảm bảo, đáp ứng yêu cầu về công tác PCCC thời gian tới, bà Phúc yêu cầu công ty cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là những địa bàn thường xảy ra cháy nổ. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC đến những người sử dụng điện để hạn chế cháy nổ. Tiếp tục duy trì củng cố ban chỉ đạo, ban chỉ huy, đội, tổ PCCC trong công ty. Bên cạnh đó, phải xây dựng lực lượng, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ công nhân viên ngành điện. Đối với những kiến nghị của công ty, thay mặt đoàn giám sát, bà Phúc ghi nhận và sẽ kiến nghị Trung ương xem xét giải quyết.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tuyên truyền, hạn chế cháy nổ cho người sử dụng điện