Theo dõi trên

Tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách: Bằng cách nào?

29/07/2019, 08:28

BT- Đề án Phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2030 đang được đơn vị tư vấn - Tập đoàn McKinsey & Company phối hợp các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện theo tiến độ đề ra. Trong đó đáng chý ý là những sáng kiến được kỳ vọng tạo ra “điểm nhấn” đặc trưng cho ngành kinh tế mũi nhọn địa phương, góp phần thu hút cũng như tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách.

                
Phác thảo “Bến du thuyền nên thơ” tại trung    tâm Mũi Né (TP. Phan Thiết).

 Theo sáng kiến đề xuất của đơn vị tư vấn, du lịch Bình Thuận sẽ nghiên cứu hình thành “Bến du thuyền nên thơ” có lối đi dạo bên bờ biển dài 1,5 km ngay trung tâm Mũi Né. Địa điểm này cần được đầu tư tương tự như điểm ngắm cảnh dọc Con đường Đại dương Vĩ đại (Úc) với tầm nhìn ra biển lấp ló những con thuyền đánh cá và người chơi lưới sóng. Còn ở rìa bến du thuyền bên cạnh bức tường ngăn sóng là lối đi trên mái nhà phủ cỏ mang lại trải nghiệm thử thách như Cầu Kính, Con đường lên trời (Trung Quốc) hoặc Cầu Vàng (Đà Nẵng - Việt Nam). Thêm vào đó là rạp chiếu phim ngoài trời hoặc các công trình mang tính biểu tượng nhằm tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội, chẳng hạn như ngọn hải đăng khổng lồ hay bể bơi ở rìa đại dương. Với không gian mở, “Bến du thuyền nên thơ” cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện gala văn hóa và lễ hội ẩm thực địa phương, lễ hội biển quy mô lớn, lễ trao giải cuộc đua marathon…

Để níu chân du khách ở lại lâu hơn, đề án còn đưa ra sáng kiến hình thành “Khu phố bar sôi động” tại khu vực giữa Mũi Né và đồi cát đỏ với chủ đề Du lịch biển giải trí, cuộc sống về đêm. Khu vực này có vị trí đủ gần với khu resort tập trung nếu di chuyển bằng ô tô, song cũng đủ xa để ngăn thanh âm náo nhiệt từ “Khu phố bar sôi động” có thể làm phiền du khách nghỉ ngơi ở nơi lưu trú… Xuất phát từ thực tế nhiều người đến Bình Thuận nhưng không biết mua đặc sản ở đâu, vì thế địa phương cần xây dựng một “Khu mua sắm ngoài trời” nhằm đáp ứng nhu cầu cho du khách. Theo đơn vị tư vấn thì trong ngắn đến trung hạn, Bình Thuận nên khám phá cách thức tạo lập và được phê duyệt để hoàn thuế cho đối tượng khách quốc tế khi mua sắm tại đây. Điều đó sẽ giúp khích lệ du khách mạnh tay chi tiêu nhiều hơn.

Thời gian tới, ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh cần triển khai các giải pháp khai thác hiệu quả loại hình thám hiểm và thể thao trên biển, trên đồi cát, trên không… nhằm đẩy mạnh quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch địa phương. Ngoài ra Bình Thuận cũng có thể quy hoạch xây dựng một khu phức hợp thể thao quy mô, tương tự như khu resort thể thao và sức khỏe Thanyapura của Phuket (Thái Lan), sẵn sàng tổ chức các giải mang tầm quốc gia lẫn khu vực… Cách xa trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 20 phút lái xe, một Sspa và viện nghỉ dưỡng được hình thành gần suối nước nóng Bưng Thị (Hàm Thuận Nam) sẽ là địa chỉ đem lại trải nghiệm ấn tượng cho du khách. Còn về lâu dài, vấn đề nghiên cứu phát triển làng sinh thái nghỉ dưỡng là chốn yên bình cho những du khách mong muốn có từ một tuần đến vài tháng “tái tạo sức khỏe” sau thời gian dài làm việc vất vả cũng nên tính đến. Một trong những sáng kiến mà đơn vị tư vấn gợi ý nữa là địa phương cần đầu tư trung tâm hội nghị và triển lãm, qua đó giúp Bình Thuận thu hút thêm đối tượng khách kết hợp công tác, giải trí. Địa chỉ này thường xuyên tổ chức hội thảo kinh doanh hoặc hội nghị quốc gia sẽ là cơ hội hợp tác với các resort, công ty lữ hành để cung cấp gói dịch vụ hấp dẫn cũng như kéo dài thời gian lưu trú của du khách…

Với hàng loại sáng kiến được Tập đoàn McKinsey & Company đề xuất với địa phương sẽ hướng đến mục tiêu tăng trưởng đột phá cho 2 chỉ tiêu cơ bản cho du lịch Bình Thuận về lượng khách lẫn doanh thu từ du khách trong thời tương lai gần.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách: Bằng cách nào?