Theo dõi trên

Tánh Linh: Ngăn ngừa tình trạng đuối nước trên địa bàn

06/07/2019, 09:29

BTO- Công tác quản lý, ngăn ngừa tình trạng đuối nước xảy ra trên địa bàn cũng như hạn chế tai nạn, thương tích ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ hồ bơi, hoạt động tại Khu du lịch sinh thái Thác Bà đang được huyện Tánh Linh tăng cường triển khai.

                
      Học bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước rất cần thiết đối    với trẻ em.

Để thực hiện có hiệu quả, lãnh đạo huyện vừa yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện xúc tiến một số nội dung. Đó là kịp thời thông tin về các cơn bão, áp thấp nhiệt đới, những đợt xả nước của hồ Hàm Thuận - Đa Mi đến địa bàn cơ sở, đơn vị chức năng có liên quan để thông báo cho người dân được biết, hạn chế đi lại tại các khu vực nguy hiểm…

 Phòng Văn hóa và Thông tin được giao nhiệm vụ tham mưu UBND huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn cơ sở kinh doanh dịch vụ, Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon (đơn vị đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Thác Bà) có hồ bơi, bãi tắm thực hiện đầy đủ các yêu cầu. Nhất là nội dung Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn. Cùng với đó còn phải chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, cứu hộ cứu nạn và đảm bảo an toàn, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện cứu hộ, cứu nạn. Chú ý tăng cường lực lượng có chuyên môn nghiệp vụ thường trực, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn kịp thời tại các hồ bơi, bãi tắm... trên địa bàn huyện Tánh Linh.

Ngoài ra lãnh đạo địa phương cũng yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp các ngành, đơn vị chức năng liên quan của huyện, UBND các xã - thị trấn tăng cường công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ, Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon… có hồ bơi, bãi tắm thực hiện đúng quy định về an toàn đối với các hoạt động liên quan đến bơi lội. Đồng thời tham mưu UBND huyện kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh dịch vụ thể dục - thể thao, du lịch vi phạm về trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, nhân viên chuyên môn và các quy định pháp luật về kinh doanh thể dục - thể thao.

Trong khi đó, ở địa bàn các xã - thị trấn thì cùng với Mặt trận, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống đuối nước. Tiếp tục vận động đến hộ gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước, làm nắp đậy giếng, bể nước… Mặt khác còn phối hợp đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp cảnh báo (chẳng như đặt biển báo) ở những khu vực nguy hiểm, khu vực hay xảy ra đuối nước. Chủ động rà soát lại các điểm du lịch, thắng cảnh tại địa phương chưa được đầu tư nhưng thu hút người dân, du khách đến tham quan để qua đó có giải pháp phòng ngừa, cứu hộ cứu nạn, góp phần đảm bảo an toàn nơi đây.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Ngăn ngừa tình trạng đuối nước trên địa bàn