Theo dõi trên

Tạo điều kiện cho nông dân vay 963 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh

01/08/2017, 09:24

BT- Từ năm 2014 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT- Chi nhánh Hàm Thuận Nam đã huy động được 765 tỷ đồng và cho các hộ nông dân trên địa bàn vay 963 tỷ đồng để sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ, bình quân mỗi năm tăng từ 25 - 28%.

Để tạo điều kiện cho nông dân vay vốn theo Nghị định số 55/NĐ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT- Chi nhánh Hàm Thuận Nam đã thực hiện chương trình liên tịch với các hội, đoàn thể của huyện cho các hội viên vay vốn 300 - 400 tỷ đồng, chiếm 35 - 45% doanh số cho vay. Các hộ dân chưa được cấp giấy CNQSDĐ chỉ cần chính quyền địa phương xác nhận đất không có tranh chấp, chi nhánh sẽ xem xét cho vay từ 100 - 200 triệu đồng/hộ, không phải thế chấp tài sản. Ngoài mở rộng cho các đối tượng vay tiêu dùng, mua sắm, sửa chữa nhà ở, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, xuất khẩu lao động, chi nhánh còn cho vay thông qua các dự án trên nhiều lĩnh vực có gắn kết việc bảo hiểm tiền vay đối với khách hàng, nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn khi gặp rủi ro. 

 N.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện cho nông dân vay 963 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh