Theo dõi trên

Tập huấn công đoàn khởi kiện, tham gia giải quyết tranh chấp lao động

12/05/2017, 11:07

BTO - Sáng nay (12/5), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn công đoàn khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể và tuyên truyền chính sách pháp luật BHXH, BHYT. Hơn 200 người là lãnh đạo, chuyên viên các ban liên đoàn lao động tỉnh; giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật, Chủ tịch và Phó Chủ tịch liên đoàn lao động cấp huyện, cấp ngành, công đoàn giáo dục, Chủ tịch công đoàn cơ sở các đơn vị doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên... đã tham gia buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được phổ biến những điểm mới của Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015, quy trình khởi kiện, tham gia tố tụng lao động theo quy định và những kỹ năng khi tham gia tố tụng trong vụ án lao động. Ngoài ra, các học viên còn được triển khai những nội dung cơ bản về Công đoàn khởi kiện; thực trạng tình hình tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh…

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công đoàn khởi kiện, tham gia giải quyết tranh chấp lao động