Theo dõi trên

Tập huấn công tác giáo dục hòa nhập

02/07/2019, 08:36 - Lượt đọc: 156

BT - Sáng 1/7, tại TP. Phan Thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận phối hợp với tổ chức Cầu vồng Châu Á tổ chức tập huấn về công tác giáo dục hòa nhập cho 60 cán bộ cốt cán bậc mầm non và tiểu học của tỉnh Bình Thuận và An Giang.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết: Giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục cho trẻ khuyết tật, trẻ có nhu cầu đặc biệt cùng với trẻ khác trong trường mầm non và tiểu học. Những năm qua, công tác hòa nhập cho trẻ khuyết tật tại tỉnh được các cấp, ngành quan tâm, từng bước mở rộng đối tượng bao gồm tất cả học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, giáo viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay những vướng mắc trong việc tổ chức tại đơn vị mình. Qua đó, giúp trẻ khuyết tật học tập, phát triển trong các trường mầm non, tiểu học vừa có cơ hội để học kiến thức, rèn luyện kỹ năng như trẻ bình thường. Đặc biệt, nhiều em đã được giáo viên hướng dẫn tận tình nên đã có chuyển biến tốt về hành vi, tiến bộ trong giao tiếp, có thể tương tác, giao lưu, hòa nhập với bạn bè.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 tuần (từ ngày 1 - 12/7), các học viên sẽ được bồi dưỡng những nội dung: Thảo luận nhóm theo chu trình quản lý dự án “Xây dựng hệ thống tập huấn giáo dục hòa nhập cho các trường mầm non và tiểu học”; thực hành báo cáo tập huấn của cán bộ cốt cán; thảo luận về giáo dục hòa nhập...

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công tác giáo dục hòa nhập