Theo dõi trên

Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

16/02/2019, 10:02 - Lượt đọc: 20

BTO- Trong 4 ngày, từ ngày 13 đến 16/2/2019, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự Hội nghị tập huấn có Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh; các thành viên BCĐ các huyện, thị xã, thành phố; giảng viên cấp huyện, giám sát viên cấp tỉnh.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng Công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra, từ công tác chuẩn bị, xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu… đến công bố kết quả điều tra. Việc ứng dụng công nghệ trong Tổng điều tra sẽ giúp nâng cao chất lượng số liệu, rút ngắn quá trình xử lý thông tin, công bố sớm kết quả Tổng điều tra, đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời.

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ tỉnh nhấn mạnh đây là cuộc Tổng điều tra có quy mô lớn và áp dụng nhiều công nghệ mới, đòi hỏi sự chuẩn bị công phu với sự phối hợp của nhiều cơ quan; đặc biệt trong thời gian tới, điều tra thu thập thông tin tại địa bàn luôn là khâu quan trọng và phức tạp nhất của một cuộc Tổng điều tra. Vì vậy, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 các cấp cần phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức phục vụ cuộc Tổng điều tra. Các thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh căn cứ nhiệm vụ, địa bàn đã được phân công phụ trách, phát huy trách nhiệm và chủ động thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến cuộc Tổng điều tra. Qua đó, nhằm triển khai, tổ chức thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh được thống nhất, khoa học và chặt chẽ; đảm bảo về thời gian và chất lượng; chuẩn bị tốt các điều kiện về nguồn lực, kinh phí và điều kiện khác cho việc triển khai thực hiện cuộc Tổng điều tra.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự lớp tập huấn đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về Phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; vai trò nhiệm vụ của điều tra viên và tổ trưởng; quy trình điều tra, các quy định trong phiếu điều tra; hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu trang bìa, xác định nhân khẩu thực tế thường trú; hướng dẫn cài đặt chương trình và ghi phiếu trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh; hướng dẫn nghiệm thu phiếu giấy và nghiệm thu trực tuyến tại trang web điều hành. Thực hành công tác kiểm tra, giám sát và nghiệm thu số liệu trên trang website điều hành tác nghiệp Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Sau Hội nghị tập huấn cấp tỉnh, cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2019 Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cấp huyện sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cấp huyện, cấp xã; thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cấp huyện; giám sát viên cấp huyện và các điều tra viên, tổ trưởng....

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 với thời gian thực hiện bắt từ ngày 1/4/2019 và kết thúc chậm nhất vào ngày 25/4/2019.

Minh Hạnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019