Theo dõi trên

Tàu cá BTh 97565 TS bị cháy, chìm trên biển

05/06/2017, 11:17

 BTO- Theo thông tin của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN - Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh; vào khoảng 2 giờ 00', ngày 2/6, tàu cá BTh 97565 TS, công suất 265CV, hành nghề câu khơi; trên tàu có 5 lao động, do ông Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1964), hộ khẩu thường trú: phường Thanh Hải, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận làm thuyền trưởng; trong quá trình hành trình về đảo Phú Quý, khi cách đảo khoảng 120 hải lý về hướng Đông Nam thì va chạm với vật thể lạ trên biển dẫn đến tàu bị phá nước. Các thuyền viên trên tàu cá đã tiến hành các biện pháp tát nước, chống chìm cho tàu. Đến 4 giờ cùng ngày, thuyền viên Bùi Văn Chánh (sinh năm 1979, HKTT: thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) xuống hầm máy để nối điện cho máy bơm nước đã phát hiện có tiếng nổ và lửa phát ra từ hầm máy. Tàu cá BTh 97565 TS bị cháy và chìm hoàn toàn.

Toàn bộ thuyền viên trên tàu đã nhảy xuống biển và được tàu cá BTh 97418 TS do ông Nguyễn Hoàng Oanh (sinh năm 1952, HKTT: thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) làm thuyền trưởng cứu vớt an toàn. Đến 1 giờ 30' ngày 3/6, tàu cá BTh 97418 TS đã đưa toàn bộ thuyền viên bị nạn về đến đảo Phú Quý; riêng thuyền viên Bùi Văn Chánh do bị bỏng nặng đã được đưa vào đất liền để cấp cứu.
Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý tiến hành làm việc, lấy lời khai của các thuyền viên tàu cá BTh 97565 TS và BTh 97418 TS để xác minh, làm rõ. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ việc. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên chủ tàu, các gia đình bị nạn.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cá BTh 97565 TS bị cháy, chìm trên biển