Theo dõi trên

Tết đầm ấm với mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách

07/02/2020, 16:28 - Lượt đọc: 61

BT-  Trong dịp Tết Canh Tý 2020, việc chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Qua đó góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công đón tết vui tươi, đầm ấm.  

                
      
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng quà    tết anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH), thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ LĐ, TB&XH; Sở LĐ, TB&XH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc chi trả trợ cấp thường xuyên tháng 1, 2/2020 và tiền quà của Chủ tịch nước, quà của ngân sách tỉnh, huyện cho các đối tượng kịp thời, đầy đủ đảm bảo trước Tết Nguyên đán. Cụ thể, toàn tỉnh có 10.976 người có công với cách mạng được chi trả trợ cấp, phụ cấp ưu đãi thường xuyên tháng 1, 2 với tổng kinh phí là 38,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, sở đã chi quà tặng của Chủ tịch nước cho 18.528 người với số tiền trên 4,2 tỷ đồng; quà tặng từ ngân sách huyện cho 4.007 người với số tiền gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn tỉnh có 9.642 gia đình được các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tặng quà với số tiền 3,2 tỷ đồng. Riêng lãnh đạo tỉnh trực tiếp đi thăm 20 gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu trong tỉnh; ủy quyền cho lãnh đạo huyện đi thăm 280 gia đình với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, để mọi gia đình có điều kiện đón Tết Canh Tý năm 2020 vui vẻ, tiết kiệm và lành mạnh, góp phần giữ vững an ninh – chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp tết, sở đã đề nghị các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trợ giúp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời, đề nghị rà soát tình hình thiếu đói trong nhân dân để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức đi thăm tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, học văn hóa và học nghề tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập, cơ sở dạy nghề chuyên biệt cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, toàn tỉnh có gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa được tặng quà, với kinh phí gần 2,4 tỷ đồng. Trong đó, quà từ vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân số tiền trên 2,26 tỷ đồng…

Có thể khẳng định, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công và gia đình liệt sĩ luôn được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng quan tâm. Qua đó, thể hiện tình cảm và trách nhiệm, đồng thời giải quyết đúng, đầy đủ các chế độ chính sách, không để sót đối tượng, góp phần cho người có công và gia đình liệt sĩ đón tết đầm ấm, ý nghĩa.

    
      Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, đã có 2.615 hộ nghèo được tặng quà   với số tiền 1,37 tỷ đồng; 1.027 đối tượng trong các cơ sở Bảo trợ xã hội   với số tiền 513,5 triệu đồng. Riêng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân   thăm, tặng quà cho 15.635 hộ nghèo với kinh phí trên 5,3 tỷ đồng; 9.863   đối tượng Bảo trợ xã hội tại cộng đồng với kinh phí 4,4 tỷ đồng; 15.215   các đối tượng khác với kinh phí 5,3 tỷ đồng…

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết đầm ấm với mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách