Theo dõi trên

Thả 8 con ốc trai tai tượng còn sống về với biển

11/09/2018, 15:14 - Lượt đọc: 114

BTO- Sáng nay (11/9), Trạm Quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Quý, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, thả 8 con ốc trai tai tượng sống về với môi trường biển.

Rạng sáng cùng ngày, Trạm Quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Quý phát hiện một bao ốc trai tai tượng gồm 8 con, tổng cộng 19 kg còn sống, nằm sát bờ nước biển thuộc địa bàn thôn Phú Long, xã Long Hải, huyện Phú Quý. Ngoài ra, còn phát hiện thêm khoảng 150 kg vỏ ốc tai tượng chết được tập kết ngay tại bãi biển.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa tìm ra được chủ nhân của số thủy sinh quý hiếm trên. Tổ kiểm tra  tiến hành lập biên bản hiện trường đưa 8 con ốc tai tượng còn sống ra biển Hòn Tranh (Phú Quý) thả về biển và tịch thu số vỏ ốc đã chết đưa về cơ quan tạm giữ chờ xử lý.

Được biết, đây là một trong những loại thủy sinh nằm trong Danh mục các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam cần được bảo vệ, phục hồi và phát triển theo Quyết định 82 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bà con ngư dân tuyệt đối không tham gia khai thác loài thủy sinh quý hiếm này, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thả 8 con ốc trai tai tượng còn sống về với biển