Theo dõi trên

Thăm “nông trại” của bộ đội trên đảo

11/07/2018, 16:03

BTO- Chúng tôi có dịp đến thăm Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý vào một chiều làm việc cuối tuần. Trong khuôn viên rộng rãi, các khu nhà làm việc là khoảng không gian xanh mát rượi bởi những hàng cây xanh, rặng dừa trĩu quả và cả những vườn rau tươi tốt gồm mồng tơi, bí, bầu, rau cải….

                
      Chiến sỹ chăm sóc đàn heo rừng lai

Bên cạnh còn một khoảng vườn trồng cây thuốc Nam được chăm sóc chu đáo, tươi xanh. Phía xa xa là khu chuồng trại nuôi heo rừng lai với trên 20 con đã nuôi được 7 tháng. Ngoài ra, các chiến sĩ nơi đảo xa còn nuôi thêm 100 con gà, 50 con vịt để tăng gia sản xuất.

Gặp gỡ chiến sỹ Trương Xuân Tiến- người được giao nhiệm vụ chăm sóc đàn heo cho biết: Ngay từ nhỏ, em đã học mẹ cách nấu cám, chăm sóc heo nuôi của gia đình, nên khi đi lính, việc này đối với em khá dễ dàng. Nhiệm vụ của em là ngày 2 buổi nấu cám và các phụ phẩm từ rau, cơm thừa để cho heo ăn. Theo chia sẻ của một số lính đảo, việc chăm sóc đàn heo, gà, vịt và các vườn rau đều được thực hiện ngoài giờ làm việc, nhằm cải thiện đời sống cho các chiến sỹ.

                
   
      Tưới vườn rau với nhiều loại rau tươi tốt như mồng tơi, cải…

Phó Đồn trưởng Đồn BP Cửa khẩu Cảng Phú Quý – Phạm Quang Quỳ chia sẻ: Do đặc thù ở đảo còn thiếu nước ngọt, nên anh em chiến sỹ phải tiết kiệm nguồn nước để tưới và chăm sóc rau. Vườn rau hơn 500m2 đủ cho anh em tự cung tự cấp. Vào mùa mưa rau xanh tốt với số lượng nhiều sẽ được bán lấy kinh phí tăng gia sản xuất.

                
   
      Vườn thuốc nam được trồng phục vụ tại chỗ cho anh em chiến sỹ

 Riêng vườn thuốc nam được trồng theo nhiều nhóm bệnh như hô hấp, tiêu hóa, tiêu độc, an thần… dùng để chữa những bệnh thông thường cho anh em chiến sỹ mà không cần dùng đến kháng sinh. “Nông trại” của người lính đảo tuy đơn giản, mộc mạc nhưng góp phần nâng cao đời sống vật chất, lẫn tinh thần của anh em, giúp các chiến sỹ vững tâm giữ gìn biên cương Tổ quốc.

K.H- M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm “nông trại” của bộ đội trên đảo