Theo dõi trên

Thận trọng hàng giảm giá

08/02/2018, 11:23

BT- Chỉ còn hơn tuần là đến Tết Nguyên đán, đây là đợt cao điểm nhiều nhãn hàng, đơn vị, đại lý tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá khá rầm rộ. Người tiêu dùng nên thận trọng và mua những mặt hàng có xuất xứ rõ ràng.

                
   Nhiều quần áo giá rẻ được bán tại hội chợ.

Ghi nhận tại Hội chợ khuyến mại xuân 2018 (ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành – TP. Phan Thiết) gần 90% các gian hàng bày bán đều treo bảng giảm giá từ 30 - 50%. Ở khu bán hàng áo quần, nhiều mặt hàng áo khoác giảm giá từ 250 nghìn đồng xuống còn 100 nghìn đồng. Thậm chí một chiếc áo da chỉ có giá khoảng 150 nghìn đồng. Nhiều nhãn hàng quần jean và kaki nổi tiếng như Tommy, Fila, Henry nhưng chỉ được rao bán với giá từ 90 - 120 nghìn đồng/1 cái.

Một chủ ki-ốt trong khu bán quần áo ở hội chợ cho biết, đây là những mặt hàng nhái, được nhập từ Trung Quốc nên có giá rẻ. Khách hàng mà họ hướng tới chủ yếu là người có thu nhập thấp. Chị Thanh Hương (xã Hàm Chính – Hàm Thuận Bắc) khi nghe tin có hội chợ khuyến mại đã tranh thủ cùng gia đình sắm đồ tết. Chị Hương chia sẻ: “Dù biết những mặt hàng này chất lượng không cao nhưng nó phù hợp túi tiền của người lao động. Chủ yếu để mặc vài ba ngày tết, nếu mua đồ hiệu thì cả gia đình phải mất mấy triệu đồng”.

Đặc biệt, trong hội chợ có nhiều gian hàng gia dụng đồng giá 39 nghìn đồng. Chủ yếu là các hàng gia dụng trong bếp, như đũa, mâm inox, rổ, chén, bát... Một bộ dao kéo gồm 7 món hàng chỉ có giá 39 nghìn đồng. Hay một chai dầu gội nước hoa với nhãn hiệu lạ mắt chỉ có giá 50 nghìn đồng. Chưa kể, các tiểu thương còn áp dụng khuyến mại mua 4 chai dầu gội, nước rửa chén, sữa tắm, nước lau sàn có giá 100 nghìn đồng. Những mặt hàng đồng giá và khuyến mại sâu như thế này thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm, nhưng chất lượng của sản phẩm cũng là vấn đề đáng quan tâm.

Siêu thị Co.op Mart, siêu thị Lotte  Mart Phan Thiết cũng tung nhiều chương trình khuyến mại nhân dịp Tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên, mức giảm giá rất thấp, chỉ 10%. Mặt hàng giảm giá thu hút nhiều khách hàng mua sắm nhất là các gian hàng bánh kẹo, thực phẩm. Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Phú Trinh) cho biết: “So nhiều đại lý nhỏ lẻ, các mặt hàng ở Co.opMart Phan Thiết không giảm giá sâu nhưng nơi đây vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho gia đình tôi. Dịp tết, ăn uống thất thường, tôi nghĩ người tiêu dùng nên mua những thực phẩm chất lượng để hạn chế rủi ro bệnh tật”. Bên cạnh những thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Bibica, Daisy, Kinh Đô…, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mã bánh kẹo na ná như Bibico, Dainisy… với giá khá mềm hoặc bánh kẹo bán theo cân được nhiều người thu nhập thấp lựa chọn. Trước rất nhiều kênh bán lẻ với giá cả, mặt hàng vô cùng phong phú, người tiêu dùng nên thận trọng để lựa chọn thực phẩm, hàng hóa chất lượng để đón tết an vui.

Theo Chi cục Quản lý thị trường, thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát thị trường trước, trong và sau Tết Mậu Tuất, đơn vị đã thành lập các tổ, đội liên ngành, tập trung tổ chức các đợt ra quân kiểm tra về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá là quyền của các đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên mua sắm những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có hạn sử dụng lâu, đừng ham rẻ mà chịu nhiều thiệt thòi khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thận trọng hàng giảm giá