Theo dõi trên

Thận trọng với đổi tiền mới lì xì

07/02/2018, 10:22

BT- Ngày tết con cháu được ông bà, cha mẹ mừng tuổi với phong bao lì xì màu đỏ đựng vài tờ tiền mới để lấy may kèm theo những lời chúc. Tuy nhiên, đổi tiền mới tại ngân hàng, không phải ai cũng đổi được.

                
      Tiền mới mệnh giá 500 đồng (ảnh sưu tầm)

Thích tiền mới, khó đổi

Một phụ nữ đổi tiền mới cho biết “Khi sắp đến Tết, nhiều người thích đổi tiền mới với mệnh giá nhỏ dùng để lì xì cho trẻ em, người già… Đổi tiền mới tại ngân hàng không mất bất cứ khoản phí nào nhưng không phải ai cũng đổi được. Người đổi phải có bạn bè hoặc người quen làm trong ngân hàng mới dễ đổi. Đặc biệt, năm nay tiền mới loại mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng ít hơn.”

Một cách khác, có nhiều người dùng tiền đô mệnh giá nhỏ để lì xì dịp Tết. Là nhờ người quen đổi ở một số nhân viên khách sạn, nhà hàng phục vụ khách Tây, hướng dẫn viên du lịch cho khách ngoại… vì thường nhận được tiền “boa” khi phục vụ. Song, số lượng không nhiều và nếu có nhân viên phải gom một thời gian dài mới có để đổi.

Theo ông Võ Đức Trưởng (Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – chi nhánh BìnhThuận), phong tục truyền thống trong ngày tết Việt Nam, con cháu được ông bà, cha mẹ mừng tuổi với phong bao lì xì màu đỏ đựng vài tờ tiền mới để lấy may kèm theo những lời chúc. Với Ngân hàng Liên Việt – chi nhánh Bình Thuận luôn đáp ứng nhu cầu người dân nếu ngân hàng có nguồn tiền mới. Thực tế, Ngân hàng Liên Việt phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu, nên cũng cần số lượng tiền mới hoặc cũ loại mệnh giá nhỏ.

Đồng Riel, giao tận nhà

Tờ tiền 100 Riel Campuchia in hình đức phật và ngôi chùa vàng linh thiêng, làm bằng chất liệu cotton. Là một trong những món tiền lì xì tết độc đáo mà các bạn không thể bỏ qua trong dịp tết. Đây là tiền thật 100% đang sử dụng tại Campuchia, tiền mới nguyên tép, liền seri. Đó là lời rao của người làm dịch vụ đổi tiền trên các trang web, facebook… Hầu hết đều kèm địa chỉ, số điện thoại để giao dịch, với mức phí đổi tiền đa dạng, giao tiền tận nhà. Cụ thể, giá bán 200.000 – 350.000đ/tép (100 tờ). Ngoài ra, còn có dịch vụ đổi tiền 2USD, nhiều loại tiền của các quốc gia khác theo kiểu sưu tầm bộ tứ linh vật “phú quý, tài lộc”, thu phí cũng khá cao. Và họ không quên kèm theo lời khẳng định “tiền thật và mới, xuất phát từ tích lũy nhiều năm”.

Có thể nói rằng “người bán không lầm, chứ người mua dễ lầm”. Người có nhu cầu đổi tiền USD, Riel mới loại mệnh giá nhỏ tại các dịch vụ trên mạng xã hội cần cẩn thận hơn, vì có thể nhận tiền giả.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thận trọng với đổi tiền mới lì xì