Theo dõi trên

Thắng cảnh Suối Tiên - được và chưa được

15/03/2019, 16:15 - Lượt đọc: 48

BTO - Suối Tiên là một danh thắng nổi tiếng của TP. Phan Thiết. Thời gian gần đây, việc tôn tạo, giữ gìn dòng suối này đã được địa phương quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần xử lý, để nơi đây đẹp hơn trong mắt du khách.

Du khách đến với Suối Tiên ngày một đông. 

Điều dễ nhận ra trong thời gian gần đây là Suối Tiên đã sạch hơn, nhờ vậy đã thu hút nhiều khách đến tham quan hơn.

Để có được điều này, ngoài việc duy trì hơn 10 người vừa làm công tác bảo vệ, vừa thu gom rác thải thường xuyên, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Green Dragon (gọi tắt là Công ty Green Dragon) còn cho đặt 4 nhà vệ sinh công cộng tạm và 27 thùng rác dọc ven suối, nên đã hạn chế rất nhiều rác thải từ du khách.

Tại suối có khá nhiều điểm cát tràn từ trên đồi xuống và theo dòng nước nhỉ từ đồi ra làm thay đổi hay gây tắc nghẽn dòng chảy. Nhân viên tại đây cho biết, họ phải tiến hành san cát tràn để tránh nước bị tù đọng, gây ngập úng và ô nhiễm. Chứ không phải công ty này tự ý san đất chặn ngang dòng suối, để tạo đường đi cho du khách tham quan, như một số thông tin đã phản ánh gần đây.

Công ty Green Dragon lắp đặt nhà vệ sinh để phục vụ du khách.

Cát tràn, nhân viên công ty phải thường xuyên khơi thông dòng chảy.

Tuy vậy, tại Suối Tiên vẫn còn những tồn tại những cái chưa đẹp, cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Như tình trạng tự ý lấn chiếm lập hàng quán hay chăn thả gia súc trong suối.

Đối với việc thời gian qua, một số cơ quan truyền thông phản ánh việc công ty Green Dragon tự ý lập chốt thu tiền vé khách tham quan, khi vẫn đang chờ xin ý kiến chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 12/7/2018, UBND  TP. Phan Thiết đã thống nhất chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Green Dragon thực hiện việc đầu tư và khai thác điểm du lịch Suối Tiên, nhằm góp phần gìn giữ cảnh quan thiên nhiên của điểm du lịch này, trong thời gian chờ ý kiến chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh.

Bò của các hộ dân còn thả chạy vào Suối Tiên.

Văn bản cũng nêu rõ công ty phải cam kết tháo dỡ toàn bộ các hạn mục công trình đầu tư nếu không được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt chấp thuận đầu tư dự án. Ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc Công ty Green Dragon cho biết, việc thu vé nhằm lấy kinh phí để đầu tư một số trang thiết bị phục vụ du khách như: thùng rác, nhà vệ sinh công cộng, bồn hoa và chi trả lương cho các nhân viên thu gom rác thải, nhân viên bảo vệ bảo đảm an toàn cho du khách. Chính nhờ sự thay đổi này mà thời gian gần đây, du khách đến với Suối Tiên ngày một nhiều hơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Luân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết cũng đang yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra những thông tin mà truyền thông phản ánh. Sắp tới sẽ tổ chức họp báo để thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng cảnh Suối Tiên - được và chưa được