Theo dõi trên

Tháng hành động vì người cao tuổi: Chung tay chăm sóc người cao tuổi

02/10/2018, 09:17

BT- “Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi (NCT) có hoàn cảnh khó khăn” là chủ đề của tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) năm nay nhằm phát huy truyền thống “kính lão - trọng thọ” của con cháu với ông bà, cha mẹ; góp phần hỗ trợ đời sống cho người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn.

                
      
Phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật    và trẻ em mồ côi tỉnh khám và mổ mắt cho người cao tuổi.

Ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết, chăm sóc và phát huy vai trò NCT là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội. Các cấp hội trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, chức năng làm tốt công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt Tháng hành động vì NCT năm 2018 tại địa phương, cơ sở mình. Tháng hành động vì NCT sẽ tổ chức vận động các nguồn lực để thăm hỏi và ưu tiên tặng quà cho NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT khuyết tật, NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT thuộc diện chính sách đang có khó khăn theo địa chỉ, danh sách đã được chi tổ hội, hội NCT xã, phường khảo sát. Phấn đấu toàn tỉnh vận động 3.000 suất quà, mỗi suất quà có mức tối thiểu trị giá 300.000 đồng. Năm nay, Tháng hành động được các cấp hội triển khai từ tháng 7 đến cuối tháng 9. Theo đó, các cấp hội tiếp tục rà soát, nắm chắc NCT có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp; triển khai tuyên truyền về Tháng hành động, pháp luật, Luật NCT và các chính sách liên quan đến NCT. Tổ chức vận động các nguồn lực để thăm hỏi và tặng quà NCT là thương binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Từ tháng 10 đến tháng 11 sẽ tổ chức tặng quà NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong tháng 10 là tháng cao điểm gắn với kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế NCT (1/10), các cấp hội sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc thọ, mừng thọ các cụ cao tuổi; tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm, ôn lại truyền thống NCT, tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao.

Đến nay, các cấp hội trong tỉnh đã vận động trên 2.300 suất quà, mỗi suất quà có giá trị từ 300.000 - 500.000 đồng. Dự kiến, kết thúc tháng hành động số lượng quà sẽ vượt mục tiêu 3.000 suất. Ngoài ra, Ban đại diện Tỉnh hội đã vận động, hỗ trợ, xây dựng 2 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo với số tiền 40 triệu đồng. Cùng với nguồn lực vận động, các cơ sở hội còn trích thêm từ nguồn quỹ hội để thăm hỏi những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, để chăm lo sức khỏe cho NCT, hội đã phối hợp với ngành y tế tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 3.700 lượt người, tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. Phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh tổ chức khám mắt cho hơn 2.000 người và tiến hành mổ mắt miễn phí cho hơn 757 người.

Thông qua Tháng hành động vì NCT đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT, đặc biệt vận động nguồn lực xã hội chăm sóc NCT. 

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng hành động vì người cao tuổi: Chung tay chăm sóc người cao tuổi