Theo dõi trên

Thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường

31/08/2017, 09:08

BT - Dự án Cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường cho 2 thị trấn Phan Rí Cửa và Liên Hương, huyện Tuy Phong do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cải thiện điều kiện sống của người dân, góp phần thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường xung quanh, được người dân đồng tình ủng hộ.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận mới đây, Đoàn công tác Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đã làm việc với huyện Tuy Phong để nghe báo cáo hiệu quả của dự án Cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường cho 2 thị trấn Phan Rí Cửa và Liên Hương, do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ. Tại đây, ông Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã báo cáo những kết quả thực hiện dự án với bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn. Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện điều kiện sống của người dân tại 2 thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa về bảo vệ môi trường xung quanh, cung cấp nước sạch, thoát nước... Dự án được ký vào năm 2004 đến ngày 15/9/2016 bắt đầu triển khai  với tổng nguồn vốn là 4.493.000 EUR. Đến nay, dự án đã và đang hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương, góp phần bảo vệ môi trường xung quanh và hiện nay đang tiếp tục phát huy hiệu quả.

         
      

Nếu như trước đây, người dân tại khu phố 11, thị trấn Liên Hương, Tuy Phong phải sống trong cảnh môi trường xung quanh bị ô nhiễm, con đường đi vào khu phố 11, thị trấn Liên Hương không thoát nước được, đường đi lầy lội, rác thải ứ đọng, mùa mưa nước từ đầu con suối chảy xuống, kéo theo rác rưới, mùi hôi thối từ xác động vật chết… ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe của người dân sinh sống hai bên đường… Nhưng từ khi dự án Cải thiện điều kiện sống cộng đồng được triển khai, đường vào khu phố 11, thị trấn Liên Hương đã được làm bằng bê tông khang trang, hai bên đường được trồng cây xanh sạch đẹp, thoáng mát.

Ông Trần Nguyễn Ngọc Quang (khu phố 11, thị trấn Liên Hương) phấn khởi cho biết: “ Từ năm 2007 dự án đi vào hoạt động  nên môi trường xung quanh đã được thay đổi, ý thức bảo vệ môi trường được nâng lên, tình trạng vứt rác bừa bãi như trước không còn nữa, con trẻ có đường đi đến trường sạch sẽ và vệ sinh môi trường sống đã thay đổi theo hướng tích cực, bà con vui mừng vì được hưởng lợi rất nhiều từ dự án này”.

Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đánh giá về hiệu quả của dự án Cải thiện điều kiện sống cộng đồng tại 2 thị trấn Phan Rí Cửa và Liên Hương, bà cảm thấy hài lòng vì kết quả của dự án đã làm thay đổi bộ mặt của thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, môi trường sống của người dân lành mạnh hơn, tác động đến việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tuy Phong… Thành công của dự án đã giúp nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

    
    Dự án đã triển khai xây dựng 43 km đường hẻm   bằng bê tông kết hợp 12,8 km đường cống thoát nước cấp 3 tại 2 thị trấn,   xây dựng 4 nhà vệ sinh trong trường học, thiết lập tín dụng cho công   việc xây dựng bể tự hoại trong cộng đồng  dân cư ở 2 thị trấn và tín   dụng vay đấu nối nước cho người nghèo tại thị trấn Phan Rí Cửa. Ngoài ra,   đến nay dự án còn  cho các hộ dân vay xây 2.406 nhà vệ sinh và 1.428 hộ   được vay đấu nối nước tại 2 thị trấn  Phan Rí Cửa và  Liên Hương.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường