Theo dõi trên

Thêm 500 công dân Bình Thuận đã về quê tránh dịch

03/10/2021, 09:28 - Lượt đọc: 27

BTO- Chiều 2/10, Đoàn xe đưa công dân tỉnh Bình Thuận đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh đã về tới tỉnh. Ngay sau đó, các công dân được bố trí cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung tại các địa phương theo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Toàn bộ gần 500 công dân được đón về lần này đều nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên và có nguyện vọng được trở về quê để tránh dịch gồm: người dân đi khám và điều trị bệnh, người nuôi bệnh nhân, phụ nữ mang thai, người có điều kiện khó khăn... Trước khi lên xe trở về, tất cả đều được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV- 2 và trang bị bảo hộ đầy đủ. Để đảm bảo cho quá trình tổ chức đưa đón người dân, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận phối hợp với các đơn vị bố trí đoàn công tác kết nối, xử lý thông tin; hướng dẫn, kiểm tra, đối chiếu thông tin, hỗ trợ người dân. Về đến Bình Thuận, người dân sẽ được bàn giao và thực hiện cách ly y tế tập trung tại các địa phương. Đây là lần thứ 6, Bình Thuận tổ chức đưa người dân từ thành phố Hồ Chí Minh trở về.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến nay, tỉnh Bình Thuận đã đưa hơn 2.000 công dân về quê tránh dịch. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho công dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh được trở về quê hương, đồng thời góp phần chia sẻ với các địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ngoài ra, hiện nay do người dân Bình Thuận ở Bình Dương và Đồng Nai có nhu cầu về tỉnh cao (hơn 3.000 người đăng ký) nên tỉnh sẽ tổ chức thêm 2 đợt đưa người từ hai địa phương nói trên về tỉnh. Dự kiến, mỗi tỉnh sẽ đón 450 người/đợt và được thực hiện vào ngày 8/10 và 15/10 tới. 

Đoàn xe đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh đã về đến Bình Thuận.
Những công dân vào khu cách ly Trường chuyên Trần Hưng Đạo.
Làm thủ tục thực hiện cách ly tại khu cách ly y tế tập trung.
Tranh thủ nhắn tin, gọi điện cho người thân khi về đến Bình Thuận.
Các em nhỏ được cách ly theo cha mẹ.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 500 công dân Bình Thuận đã về quê tránh dịch