Theo dõi trên

Thị xã La Gi tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

05/05/2018, 09:38

BTO- Những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy luôn được các ngành chức năng của thị xã La Gi quan tâm đẩy mạnh từ công tác tuyên truyền đến kiểm tra xử lý nên tính chủ động phòng tránh trong nhân dân đã được nâng cao.

Để ghi nhận về tình hình chấp hành các quy định trong công tác phòng cháy chữa cháy, mới đây chúng tôi có mặt theo Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an thị xã La Gi kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Điểm đầu tiên mà đoàn đến kiểm tra là chợ Tân Hải, xã Tân Hải, thị xã La Gi – đây là 1 trong 3 điểm chợ có đông tiểu thương kinh doanh ở thị xã. Riêng chợ Tân Hải có hơn 300 tiểu thương cùng lượng lớn hàng hóa giá trị cao. Qua kiểm tra đột xuất các phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy ở đây đều đạt chất lượng theo quy định, hệ thống dây và máy bơm chữa cháy hoạt động tốt. “Ở đây Ban quản lý chợ ngày nào cũng đi nhắc nhở tiểu thương trong việc sử dụng điện an toàn, không treo đồ che khuất tủ đựng bình chữa cháy đồng thời tuyệt đối không cho tiểu thương thắp hương thờ cúng hay đốt vàng mã trong chợ để tránh trường hợp cháy. Vì hàng hóa, tài sản tụi em ở đây hết nên ai cũng chấp hành nghiêm túc. Còn máy bơm chữa cháy ngày nào Ban quản lý chợ cũng dùng để rửa chợ nên máy móc lúc nào em thấy cũng hoạt động” – ông Trương Minh Tây – tiểu thương chợ Tân Hải, Tân Hải, La Gi trao đổi với chúng tôi.

Theo thống kê, trên địa bàn thị xã La Gi hiện có 357 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự thuộc thẩm quyền quản lý của Công an thị xã La Gi. Thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên truyền vận động, Công an thị xã La Gi còn thường xuyên lên kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Là địa phương có thế mạnh về du lịch nên việc đảm bảo các điều kiện an toàn trong kinh doanh các loại hình dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ lưu trú, karaoke,… được thị xã La Gi tăng cường. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ nên hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh đóng chân trên địa bàn thị xã La Gi đều chấp hành nghiêm túc. Ông Phan Thành Sâm – Chủ cơ sở kinh doanh Karaoke ở phường Tân Thiện, thị xã La Gi cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho khách cũng như tài sản của gia đình, mới đây tôi đã nhờ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Công an tỉnh hướng dẫn để tôi lắp đặt hệ thống chữa cháy bằng nước tự động ở tất cả các phòng karaoke và lối đi, lối thoát hiểm và đã được các cơ quan kiểm tra đánh giá tốt”.

Đánh giá về việc chấp hành các quy định phòng cháy chữa cháy của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, thiếu tá Võ Anh Hùng – Đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã La Gi cho biết: “Hằng năm chúng tôi đều lên kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy để kịp thời nhắc nhở cũng như xử lý các cơ sở vi phạm, kết hợp với kiểm tra về an ninh trật tự. Qua kiểm tra, phần lớn các cơ sở trên địa bàn đã chấp hành nghiêm các quy định, riêng đối với một vài cơ sở chưa chấp hành tốt chúng tôi nhắc nhở, yêu cầu khắc phục và sau đó kiểm tra lại nếu cơ sở không chấp hành thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Trong năm 2017, qua công tác kiểm tra chúng tôi đã phát hiện và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy đối với 4 cơ sở”.  Trong điều kiện những tình huống thiên tai, hỏa hoạn luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh thì công tác chủ động phòng tránh, đề cao cảnh giác từ phía người dân và ngành chức năng của thị xã La Gi là điều cần thiết phải duy trì.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy