Theo dõi trên

Thiệt hại cây trồng do mưa lớn, kết hợp lốc xoáy

27/05/2020, 10:42

BTO- Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tánh Linh cho biết, trên địa bàn những ngày qua xảy ra mưa lớn, kết hợp lốc xoáy, gây thiệt hại một số diện tích cây trồng.

                
      Cây trồng bị ngã đổ do mưa lớn.

Cụ thể, trong các ngày 21, 23 và 24/5, tại bản 3, xã La Ngâu và xã Gia Huynh xảy ra mưa lớn, gió lốc. Hậu quả, gây ngã đổ một số diện tích cao su, rau màu tại địa phương. Trong đó ngã đổ, thiệt hại 0,12 ha cao su của 1 hộ dân xã Gia Huynh; sập giàn khổ qua khoảng 1,4 ha của 9 hộ dân tại bản 3, xã La Ngâu. Ước tính tổng giá trị thiệt hại ban đầu trên 200 triệu đồng.

Hiện lực lượng xung kích cơ sở đã hỗ trợ người dân phát dọn cây cối đổ ngã, thu hoạch diện tích hoa, trái để khôi phục sản xuất. Đồng thời tiếp tục kiểm tra, thống kê đánh giá thiệt hại và đề xuất hỗ trợ theo quy định.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiệt hại cây trồng do mưa lớn, kết hợp lốc xoáy