Theo dõi trên

Thiết lập 28 cơ sở cách ly tập trung với gần 2.950 giường

02/04/2020, 11:03

BT- Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, đến ngày 31/3, trên địa bàn tỉnh đã có được 28 cơ sở cách ly tập trung, với tổng số gần 2.950 giường dành cho người đến lưu trú, cách ly và theo dõi sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.

                
Trung tâm Điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y    học Cổ truyền - Phục hồi chức năng.

Cụ thể, ngoài 6 cơ sở cách ly tập trung của quân sự, Công an tỉnh thì 22 cơ sở cách ly còn lại phân bổ ở các huyện, thị xã, thành phố. Trong thời gian qua, chính quyền cấp huyện đã chỉ đạo các lực lượng gồm quân sự, công an, y tế cùng cấp chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu cách ly như tu sửa phòng ở, nhà ăn, bếp nấu ăn, sắm thêm giường, chiếu, chăn màn và các đồ dùng thiết yếu trong sinh hoạt. Các loại vật tư, thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, khẩu trang N95, N96, đồ bảo hộ, nước rửa tay sát khuẩn cũng được mua sắm đầy đủ. Tại các khu cách ly đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc khử trùng, sát khuẩn...

Nhìn chung, công tác chuẩn bị ở các khu cách ly đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng đón nhận người đến lưu trú, theo dõi sức khỏe đối với những người nghi nhiễm, người có tiếp xúc gần với người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục rà soát để thành lập thêm các khu cách ly tập trung, đảm bảo toàn tỉnh đạt khoảng 4.000 giường theo chỉ đạo của Trung ương.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết lập 28 cơ sở cách ly tập trung với gần 2.950 giường