Theo dõi trên

Thu hồi thuốc hoạt huyết dưỡng não không đạt chất lượng

24/08/2021, 14:59 - Lượt đọc: 1,212

 BTO- Mới đây, Sở Y tế Bình Thuận có văn bản thông báo thu hồi viên nén bao đường hoạt huyết dưỡng não, gửi đến các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở kinh doanh dược, nhà thuốc.

Cụ thể, thu hồi toàn tỉnh viên nén bao đường “Hoạt huyết dưỡng não” do Công ty cổ phần dược Phúc Vinh sản xuất, bởi mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng. Thành phần gồm cao đặc rễ đinh lăng 150 mg; cao khô lá bạch quả 20 mg; với số đăng ký SĐK: VD-30958-18, số lô: 011120, được sản xuất vào ngày 2/11/2020 và hạn sử dụng đến ngày 1/11/2023. Vì vậy các trung tâm, bệnh viện, cơ sở kinh doanh ngưng việc sử dụng, kinh doanh loại thuốc trên; sẽ bị xử lý nếu vi phạm.

Theo Phòng Nghiệp vụ của Sở Y tế, lô thuốc viên nén bao đường “Hoạt huyết dưỡng não” nêu trên được xác định vi phạm mức độ 2. Thuốc vi phạm mức độ 2 là thuốc có bằng chứng không bảo đảm đầy đủ hiệu quả điều trị hoặc có nguy cơ không an toàn cho người sử dụng, nhưng chưa đến mức gây tổn hại nghiêm trọng sức khỏe hoặc chưa ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi thuốc hoạt huyết dưỡng não không đạt chất lượng