Theo dõi trên

Tiếp tục hỗ trợ an sinh cho các hộ bị sạt lở tại xã Tiến Thành

13/01/2018, 10:56

BTO- Chiều ngày 12/1, UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận và TP. Phan Thiết thành lập Đoàn đi thăm, tặng tiền hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sạt lở, các hộ bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã Tiến Thành.

                
      Trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân bị bệnh ung thư

Tại đây, Đoàn công tác đã đến tìm hiểu quá trình xây dựng nhà ở của các hộ bị biển xâm thực tại khu tái định cư thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành. Đoàn đã trao 2 suất hỗ trợ, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng cho 2 trường hợp có nhà bị sạt lở và đang tiến hành xây dựng nơi ở mới. Đây là 2 trong số 11 hộ có nhà bị sạt lở hoàn toàn do ảnh hưởng của biển xâm thực tại địa bàn thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành hồi cuối năm 2017. Đối với 9 trường hợp còn lại, đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận và TP. Phan Thiết sẽ tiến hành trao tiền hỗ trợ khi các hộ này bắt đầu nhận đất tại khu tái định cư để xây dựng nhà ở. Được biết, tổng số kinh phí đợt hỗ trợ này là 180 triệu đồng, chi từ Quỹ cứu trợ của tỉnh Bình Thuận. Trong đó, 11 hộ tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành được hỗ trợ 15 triệu đồng/trường hợp (5 triệu tiền anh sinh và 10 triệu tiền xây dựng nhà); 3 hộ tại phường Thanh Hải đã nhận trước đó 5 triệu/trường hợp tiền hỗ trợ an sinh.

                       
   
   
      Trao tiền hỗ trợ cho các hộ bị sạt lở tại thôn Tiến Đức, xã Tiến    Thành

Dịp này, đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận và TP. Phan Thiết cũng đã đến thăm và tặng tiền hỗ trợ cho 3 hộ bị bệnh ung thư, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiến Thành.

C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục hỗ trợ an sinh cho các hộ bị sạt lở tại xã Tiến Thành