Theo dõi trên

Tiêu chí nhà hàng, khách sạn không khói thuốc

11/12/2019, 09:42

BT- Môi trường không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn là một trong số các biện pháp để người không hút thuốc lá tránh hút lại khói thuốc của người hút thuốc (hút thuốc thụ động) nhằm hạn chế các nguy cơ bệnh tật.

                
Nhà hàng không khói thuốc lá. (Ảnh minh    họa)

Các nhà nghiên cứu cho rằng nhân viên và người lao động làm việc tại khách sạn, nhà hàng, quán bar, mỗi ngày, phải hít lượng lớn khói thuốc từ người hút nhả khói thuốc, tương đương 1 – 2 gói thuốc. Số này thì cao gấp 3 - 5 lần so với môi trường làm việc khác. Vì vậy, các nhân viên, người lao động không tránh khỏi chuyện mắc các bệnh liên quan đến thuốc lá. Thậm chí, nguy cơ cháy nổ dễ xảy ra.

Theo đó, tiêu chí nhà hàng, khách sạn không khói thuốc gồm nội quy hoặc biển báo “cấm hút thuốc” trong nhà hàng, khách sạn được treo ở những vị trí dễ quan sát. Các hoạt động mua, bán, quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị các sản phẩm thuốc lá không được tổ chức dưới mọi hình thức. Các nhân viên phải được tập huấn kỹ năng ứng xử, kỹ năng thuyết phục khách hàng khi khách hàng có hành vi hút thuốc lá. Đồng thời, sắp xếp nhân viên thường xuyên nhắc nhở khi khách hàng hút thuốc.

Năm 2016 - 2018, 80% doanh nghiệp (nhà hàng, khách sạn, resort) tại Bình Thuận được tập huấn quy định địa điểm cấm hút thuốc. Bên cạnh đó,  ít nhất 20 nhà hàng, 30 khách sạn thực hiện nghiêm quy định về cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà và có nơi dành riêng cho người hút thuốc. Môi trường doanh nghiệp không có khói thuốc giúp nhân viên, người lao động tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh và giảm số ngày nghỉ do các căn bệnh liên quan đến thuốc lá, nâng giá trị hiệu suất lao động…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu chí nhà hàng, khách sạn không khói thuốc